Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 65

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 65
„ Þ v í a ð e l s k a n e r s t e r k , e i n s o g d a u ð i n n “ TMM 2012 · 2 65 Konan er hér sem annars staðar í verkinu gerandi, hún lætur hann setjast og þurrkar framan úr honum, en saman drápu þau fiskinn sem sjá má sem trú á ástina, endalok ástarsambandsins, og þeim dauða fylgir þögn og tregi. Þetta er síðasta kvöldmáltíðin þeirra. Fórnarsaga Jesú Krists liggur hér til grundvallar. Ljóðmælandi og viðfangið verða að sameiginlegum krist­ gervingi, ást þeirra er fórnað fyrir fæðingu annars skapnaðar. Konan býður elskhuganum hjálp sína í upphafi bókar en lofar síðar meir að reyna ekki að lækna hann. En getur konan læknað sig sjálfa? Hver er hennar leið út úr myrkri? Möguleg upprisa konunnar liggur í ljóðinu og túlkun á því. En í upphafi vísar konan í sálm: „eins og hann væri sendur hingað/ eins og ég ætti eftir að skrifa sálm og“44 í lokin er ljóðmælandi einn eftir, hið nauðsynlega hvarf hefur átt sér stað. Líkt og Evridís sem fellur aftur til Hadesarheima er elskhuginn horfinn úr Blysförum og eftir situr svört fylgja sem nærir innri átök verksins, sem er verkið sjálft, skáldskaparmálið. Kallað er: komdu samt. Ljóðmælandi kallar líkt og skáldið Orfeus einn á sínu fjalli. Blysför minninganna leitar upp frá sársauka, einsemd og dauðaslitrum: ég reyni ekki aftur ég er dauðyfli, eins og fram kemur síðar á prenti45 og í gegnum orðaskóg heldur konan í vonina um að þau muni rísa upp saman ef hún taki þátt í leik hans og háska: og ég finn eitthvað fallegt, ég er orðin heit og bráðin innanum alla þessa skekktu krossa, hvernig hann fer varlega með mér í gegnum allar fegurðirnar, ég slæ út handleggjunum og mér finnst við hafa komið saman upp í dagsljósið, eins og uppstigning ég leita að hvítum blossa46 Í gegnum alla söguna eru næturnar glóandi og það er blossandi næturbirta. Hans nætur eru svartar en hennar hvítar.47 Hann er frá upphafi tengdur dauðanum en hún situr eftir í lífinu. Lífs­ og dauðahvötin takast á í gegnum leið hennar upp. Fiskurinn, hið trúarlega tákn, er glóðaður, en til að elska þarf að trúa. Jafnframt er konan skapari í verkinu og elskhuginn kallar í fjar­ lægð frá skapara sínum: „hvernig gengur maður aftur á vatni.“48 Í lokin nær ljóðabálkurinn hátindi í pönksálmi. Leið konunnar, upprisa og björgun út úr masókískum lífsháska ástarfíknar, er kannski að finna í fæðingu ljóðsins:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.