Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Page 65

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Page 65
„ Þ v í a ð e l s k a n e r s t e r k , e i n s o g d a u ð i n n “ TMM 2012 · 2 65 Konan er hér sem annars staðar í verkinu gerandi, hún lætur hann setjast og þurrkar framan úr honum, en saman drápu þau fiskinn sem sjá má sem trú á ástina, endalok ástarsambandsins, og þeim dauða fylgir þögn og tregi. Þetta er síðasta kvöldmáltíðin þeirra. Fórnarsaga Jesú Krists liggur hér til grundvallar. Ljóðmælandi og viðfangið verða að sameiginlegum krist­ gervingi, ást þeirra er fórnað fyrir fæðingu annars skapnaðar. Konan býður elskhuganum hjálp sína í upphafi bókar en lofar síðar meir að reyna ekki að lækna hann. En getur konan læknað sig sjálfa? Hver er hennar leið út úr myrkri? Möguleg upprisa konunnar liggur í ljóðinu og túlkun á því. En í upphafi vísar konan í sálm: „eins og hann væri sendur hingað/ eins og ég ætti eftir að skrifa sálm og“44 í lokin er ljóðmælandi einn eftir, hið nauðsynlega hvarf hefur átt sér stað. Líkt og Evridís sem fellur aftur til Hadesarheima er elskhuginn horfinn úr Blysförum og eftir situr svört fylgja sem nærir innri átök verksins, sem er verkið sjálft, skáldskaparmálið. Kallað er: komdu samt. Ljóðmælandi kallar líkt og skáldið Orfeus einn á sínu fjalli. Blysför minninganna leitar upp frá sársauka, einsemd og dauðaslitrum: ég reyni ekki aftur ég er dauðyfli, eins og fram kemur síðar á prenti45 og í gegnum orðaskóg heldur konan í vonina um að þau muni rísa upp saman ef hún taki þátt í leik hans og háska: og ég finn eitthvað fallegt, ég er orðin heit og bráðin innanum alla þessa skekktu krossa, hvernig hann fer varlega með mér í gegnum allar fegurðirnar, ég slæ út handleggjunum og mér finnst við hafa komið saman upp í dagsljósið, eins og uppstigning ég leita að hvítum blossa46 Í gegnum alla söguna eru næturnar glóandi og það er blossandi næturbirta. Hans nætur eru svartar en hennar hvítar.47 Hann er frá upphafi tengdur dauðanum en hún situr eftir í lífinu. Lífs­ og dauðahvötin takast á í gegnum leið hennar upp. Fiskurinn, hið trúarlega tákn, er glóðaður, en til að elska þarf að trúa. Jafnframt er konan skapari í verkinu og elskhuginn kallar í fjar­ lægð frá skapara sínum: „hvernig gengur maður aftur á vatni.“48 Í lokin nær ljóðabálkurinn hátindi í pönksálmi. Leið konunnar, upprisa og björgun út úr masókískum lífsháska ástarfíknar, er kannski að finna í fæðingu ljóðsins:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.