Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 72

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 72
S o f f í a B j a r n a d ó t t i r 72 TMM 2012 · 2 6 Dauðasýn Martins Heidegger snýst um að eina leiðin til að tengjast tilvistinni fyllilega sé að lifa í átt að dauðanum, að grunnmöguleiki tilvistarinnar sé það sem hann kallar möguleiki ómöguleikans. Veran­til­dauðans gefur, samkvæmt Heidegger, kost á frelsi til að verða maður sjálfur. Sjá: Critchley:25. Sjá einnig: Jörgensen:74–79. En Maurice Blanchot talar um ómögu­ leika möguleikans í andstöðu við Heidegger. Hann lítur svo á að möguleikinn á því að deyja sé merkingarlaust viðfangsefni, en að viðfangsefni mannsins sé að gera dauðann mögulegan. Í grein sinni „Death as Possibility“ fjallar Blanchot um tengsl dauða og skáldskapar og um hug­ myndir um reynslu af þessu tvennu: dauða og skáldskap. Blanchot. 1989:87–107. 7 Sjá kafla sem kallast „Ástin sem skapandi endurtekning“ í doktorsritgerð Birnu Bjarnadóttur, Holdið hemur andann. Um fagurfræði í skáldskap Guðbergs Bergssonar. Í kaflanum er fjallað um endurtekninguna, hugtak frá Sören Kierkegaard, og spurt um möguleika tilfinninga, hvort ástin geti verið möguleiki til veruleika. Birna Bjarnadóttir. 2003:35–41. 8 Óvíd. 2009:10. bók:275. 9 Sama rit:10. bók:275. 10 Sama rit:10. bók:276. Í nýlegri þýðingu Kristjáns Árnasonar sem hér er vísað til eru nöfn elskendanna þýdd sem Orfeifur og Evrýdíka. Af gömlum vana tala ég um Orfeus og Evridísi, og held mig við það. 11 Sama rit:11. bók:302. 12 Sama rit:11. bók:302. 13 Haase og Large. 2001:60–66. 14 Blanchot. 1989:171–176. Sjá einnig: Jörgensen. 2003:88–89. 15 Óvíd. 2009:3. bók:103. 16 Sama rit:3. bók:102. 17 Sama rit:3. bók:104. 18 Blanchot. 1989:171–176. 19 „Whoever devotes himself to the work is drawn by it toward the point where it undergoes impossibility. This experience is purely nocturnal, it is the very experience of night.“ Blanchot. 1989:163. 20 Sigurbjörg Þrastardóttir. 2007:10. 21 Sama rit:55. 22 Sama rit:51. 23 Sama rit:27. 24 Sama rit:11. 25 Sama rit:29. 26 Barthes. 2002:212. 27 Sigurbjörg Þrastardóttir. 2007:88. 28 Sama rit:90. 29 Guðni Elísson. 2009:169. 30 Sigurbjörg Þrastardóttir. 2007:37. 31 Sama rit:19. 32 Sama rit:60. Orðið anhedonia þýðir í raun án ánægju. Klínískt séð er anhedónía grunnur að þunglyndi, geðklofa og öðrum geðröskunum. 33 Sama rit:49. Sjá einnig: Guðni Elísson. 2009:172. 34 Sama rit:52. 35 Saga augans kom fyrst út árið 1928 í París og var gefin út undir dulnefni í fáum eintökum. Það var síðan fimm árum eftir dauða George Bataille, árið 1967 að sagan kom út undir hans nafni. Björn Þorsteinsson. 2001:107–123. Innihald sögunnar felst meðal annars í uppreisn gegn hefðbundnum borgaralegum gildum trúar og siðferðis, sem er nokkuð einkennandi fyrir feril höfundarins. Útgangspunkturinn er angist, einsemd og merkingarleysi. Angistin leitar útrásar í líkamlegri leit að merkingu. Saga augans er saga skynjunar í innri veröld sem staðsett er handan góðs og ills. Við erum til að byrja með stödd í smábænum X og sögumaður segir frá örvæntingarfullri þrá sinni og Simone eftir hinu ómögulega, lýsir árangurslausri tilraun til að komast enn lengra en okkar dauðlegu líkamar nema, út fyrir þann ramma sem hulstur okkar einskorðast við; frá fæðingu til dauða. Í dauðaþránni kviknar þörf fyrir að gefa lífinu merkingu. Angistin leiðir myrkar langanir þeirra áfram.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.