Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 111
A l l i r Í s l e n d i n g a r e r u b l á t t á f r a m f r a m k væ m d a g l a ð i r TMM 2012 · 2 111 fari framandi orðspor þar sem allt er annaðhvort til mikillar fyrirmyndar (útópía) eða þá í kaldakoli (dystópía).7 Sagnfræðingurinn Sumarliði Ísleifsson hefur fengist töluvert við ímynd Íslands erlendis og bendir á í grein sinni „Fyrirmyndarsamfélagið Ísland“, hvernig „[u]ppruni og menningarlegur bakgrunnur, þjóðfélagsstaða, svo og persónuleg, stjórnmálaleg og trúarleg viðhorf hafa áhrif á hvernig fjallað er um tiltekið viðfangsefni“ (Sumarliði Ísleifsson 2002: 126). Það er því kannski ekki að undra að Þjóðverjar, sem margir hverjir vilja sínkt og heilagt meina að þeir séu skipulags­ og öryggissjúkir, þrætugjarnir og gagnrýnir, geri svo gott sem ekkert að óyfirlögðu ráði, séu allrahanda hjarðdýr og komi þar að auki frá landi þar sem náttúru og landslagi svipar til nágrannalandanna – skuli falla í stafi yfir meintu frjálsræði og hvatvísi landans sem ríma svo vel við óútreiknanlega og magnaða náttúruna. Og eins og fyrr getur liggur viss bannhelgi á þjóðernisstolti í Þýskalandi og mætti leiða líkur að því að sumir Þjóðverjar finni vissa fró í því að útmála ættjarðarást Íslendinga. Með öðrum orðum gæti þetta haft eitthvað með það að gera hvernig höfundar myndu vilja sjá hlutunum hagað í heimalandinu og máske er íslenski hællinn að ein­ hverju leyti sniðinn af þannig að fóturinn megi passa í skóinn? En ekki er þó hægt að segja að þessar meiningar séu alfarið úr lausu lofti gripnar. Margir þeir íslensku viðmælendur sem teknir eru tali í verkunum gera enda í því að básúna framangreind atriði, berja sér á brjóst, setja upp víkingahjálminn, teyga brennivínið, skófla í sig hákarlinum og fullyrða að hinn almenni Íslendingur lesi Íslendinga sögurnar, sé einkar meðvitaður um sögu sína og uppruna, berji í það minnsta saman kvæði fyrir skúffuna og sé sískapandi. Svo útilokar hann auðvitað ekki tilvist álfanna. Allt vitnar þetta um einhvers konar framandleikaþörf sem er ágætlega kristölluð í einum kaflanum hjá Andreu Walter, „Okkur skortir álfana“8, þar sem hún ræðir við Terry Gunnell, prófessor í þjóðfræði við Háskóla Íslands, um álfatrúna og bendir hann henni á að ef til vill sé áhugaverðara að pæla í hvað fær þýska blaðamenn til að garfa í viðlíka málefnum og bætir við að slíkt sé eitthvað sem aðrar þjóðir hafi fyrir löngu gloprað niður í gegnum rationalisma, kirkjuna og vísindin (Walter 2011: 168). Og það er hugsanlega heila málið. Og hver vill svo sem lesa um Jón og Gunnu sem aldrei hafa ort neitt, lesa sjaldan, eiga ekkert sameiginlegt með þúsundþjalasmiðnum Kidda vídeó­ flugu, eru ekki andlega skyld Björk Guðmundsdóttur og nenna ekki fyrir sitt litla líf að pæla í íslenskri menningararfleifð? Það er að segja eitthvað sem líkast til gæti orðið ofan á væri ímyndinni og þránni eftir framandleika ýtt til hliðar; blákaldur veruleikinn. En hver hefir svo sem áhuga á veruleikanum? Allir Íslendingar eru jú listamenn og sannarlega einstakir í sinni röð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.