Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Síða 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Síða 113
TMM 2012 · 2 113 Ástráður Eysteinsson Ég sem er enn að myndast Um skáldið Jónas Þorbjarnarson Hvar endar maður? Áttunda ljóðabók Jónasar Þorbjarnarsonar nefnist Tímabundið ástand og birtist árið 2008. Þar er að finna ljóðið „Alpaþorp“ og í upphafsorðum þess segir af kúm er „ber við himin“ upp af þorpi þar sem „gaurinn / útá verönd síðla dags er ég“: en orðið ég (á stærð við kaffibaun) hefur ekki afgirta merkingu ég er ástand sem nú verður ekki aðgreint frá fjallasal, síðdegi, árnið og hæð með kúm efst Hinar himinbornu (heilögu?) kýr og „ég“ skáldsins á stærð við kaffibaun, einmitt í Ölpunum þar sem skáld rómantíkurinnar áttu sínar háleitustu stundir: Þetta er spaugileg sviðsetning, enda bjó Jónas yfir drjúgri kímni sem hann hleypti fram í sumum ljóða sinna. En í þessum línum birtist einnig það viðfangsefni sem Jónas glímdi alla tíð við af alvöru og ástríðu, tilvistarspurning sem er öðrum þræði heimspekileg en skáldið varpar fram á ýmsan hátt og í mörgum ljóðum – spurning sem lúrir kannski undir niðri hjá flestum. Þessa spurningu hafði Jónas raunar gert að titli næstu bókar á undan: Hvar endar maður? sem kom út 2005. Hvar tekur umhverfið við, annað fólk, hlutirnir, tómarúmið? Eða er þetta allt hluti af manni, innan marka sjálfsins jafnt sem utan? Eins og segir í næstu línum „Alpaþorps“: „ég er samsafn líkt og heimurinn / það ægir öllu saman / hugsunum, landslagi, kúm, þær streyma / kýrhægt niður“ en svo dimmir og ekkert er eftir „af fjallasalnum stóra / nema árniður, trjályktin, ein og ein hugsun“.1 Þessi spurning brann ekki aðeins á Jónasi í þeim skilningi sem einkennir öll staðarskáld – skáld sem skyggnast eftir því hvernig maður og staður tengjast (eða tengjast ekki) – heldur á hún einnig við um þá áleitnu for­
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.