Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 118

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 118
Á s t r á ð u r E y s t e i n s s o n 118 TMM 2012 · 2 Varir lagðar að vegg sem stendur lengi enn og þegir mót veðrum en kvöldin eiga greiða leið um herbergin sumarkvöld í skærum litum það er þá sem tómur bíll hverfur útúr borginni Þetta ljóð hefur alltaf orkað sterkt á mig – varirnar, veggurinn, herbergin, sumarkvöldið og þessi tómi bíll; ætli sitji ekki „tómur maður“ við stýrið? Það má lesa ljóðið sem endalok ævintýrs eins og þess sem greinir frá í ljóðinu „Straumar“ hér að framan. Að þylja heiminn En nú, mörgum árum síðar, sést að þetta ljóð er ekki beinlínis til vitnis um þá leið sem Jónas kaus að fara í framhaldi af fyrstu bókinni. Hann hefur náð tökum á áhrifaríkri myndsköpun, án þess að skýr merking sé færð í fang lesandanum – þetta hefur sumum þótt eitt af megineinkennum módernismans – en í ljós átti eftir að koma að Jónas var ævinlega á varð­ bergi gagnvart þessum hæfileika sínum. Ef hugað er að tjáningarhætti og fyrrgreind þrjú ljóð úr fyrstu bókinni borin saman við ljóðin „Á bersvæði“ og „Alpaþorp“, má fá hugmynd um þá stefnu sem ljóðskáldið tók í tímans rás. En vissulega eru þættir í fyrstu bókinni sem áttu eftir að setja sterkan svip á skáldskap Jónasar alla tíð. Hann var náttúruskáld sem undi sér vel á „málsvæði heiðagæsa“, eins og sést í ljóðinu „Þú sem býrð handan árinnar“. Á því svæði verður maður að kunna að þegja og leitast við að nema fram­ andi mál. Og þetta á ekki aðeins við um hálendið, þar sem venjast þarf „baksvip“ fjallanna, heldur einnig hafið, eins og sést í ljóðinu „Frummál“ í Hliðargötum, þar sem „sjórinn talaði við mig / ég hlustaði en reyndi ekki að skilja / ég hlustaði eins og ströndin hlustar / ég reyndi ekki að snara heim­ inum yfir á mitt mál“. Seinni hluti þessa ljóðs (HG 31) greinir nánar, og með indælli kímni, frá þessum samræðum: Sjórinn hélt áfram lengi að tala við mig rólega og ég hélt áfram lengi að hlusta og vera rólegur þetta var ekki óskylt því er blíðmenni sefar kött
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.