Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Síða 118

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Síða 118
Á s t r á ð u r E y s t e i n s s o n 118 TMM 2012 · 2 Varir lagðar að vegg sem stendur lengi enn og þegir mót veðrum en kvöldin eiga greiða leið um herbergin sumarkvöld í skærum litum það er þá sem tómur bíll hverfur útúr borginni Þetta ljóð hefur alltaf orkað sterkt á mig – varirnar, veggurinn, herbergin, sumarkvöldið og þessi tómi bíll; ætli sitji ekki „tómur maður“ við stýrið? Það má lesa ljóðið sem endalok ævintýrs eins og þess sem greinir frá í ljóðinu „Straumar“ hér að framan. Að þylja heiminn En nú, mörgum árum síðar, sést að þetta ljóð er ekki beinlínis til vitnis um þá leið sem Jónas kaus að fara í framhaldi af fyrstu bókinni. Hann hefur náð tökum á áhrifaríkri myndsköpun, án þess að skýr merking sé færð í fang lesandanum – þetta hefur sumum þótt eitt af megineinkennum módernismans – en í ljós átti eftir að koma að Jónas var ævinlega á varð­ bergi gagnvart þessum hæfileika sínum. Ef hugað er að tjáningarhætti og fyrrgreind þrjú ljóð úr fyrstu bókinni borin saman við ljóðin „Á bersvæði“ og „Alpaþorp“, má fá hugmynd um þá stefnu sem ljóðskáldið tók í tímans rás. En vissulega eru þættir í fyrstu bókinni sem áttu eftir að setja sterkan svip á skáldskap Jónasar alla tíð. Hann var náttúruskáld sem undi sér vel á „málsvæði heiðagæsa“, eins og sést í ljóðinu „Þú sem býrð handan árinnar“. Á því svæði verður maður að kunna að þegja og leitast við að nema fram­ andi mál. Og þetta á ekki aðeins við um hálendið, þar sem venjast þarf „baksvip“ fjallanna, heldur einnig hafið, eins og sést í ljóðinu „Frummál“ í Hliðargötum, þar sem „sjórinn talaði við mig / ég hlustaði en reyndi ekki að skilja / ég hlustaði eins og ströndin hlustar / ég reyndi ekki að snara heim­ inum yfir á mitt mál“. Seinni hluti þessa ljóðs (HG 31) greinir nánar, og með indælli kímni, frá þessum samræðum: Sjórinn hélt áfram lengi að tala við mig rólega og ég hélt áfram lengi að hlusta og vera rólegur þetta var ekki óskylt því er blíðmenni sefar kött
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.