Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Page 118

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Page 118
Á s t r á ð u r E y s t e i n s s o n 118 TMM 2012 · 2 Varir lagðar að vegg sem stendur lengi enn og þegir mót veðrum en kvöldin eiga greiða leið um herbergin sumarkvöld í skærum litum það er þá sem tómur bíll hverfur útúr borginni Þetta ljóð hefur alltaf orkað sterkt á mig – varirnar, veggurinn, herbergin, sumarkvöldið og þessi tómi bíll; ætli sitji ekki „tómur maður“ við stýrið? Það má lesa ljóðið sem endalok ævintýrs eins og þess sem greinir frá í ljóðinu „Straumar“ hér að framan. Að þylja heiminn En nú, mörgum árum síðar, sést að þetta ljóð er ekki beinlínis til vitnis um þá leið sem Jónas kaus að fara í framhaldi af fyrstu bókinni. Hann hefur náð tökum á áhrifaríkri myndsköpun, án þess að skýr merking sé færð í fang lesandanum – þetta hefur sumum þótt eitt af megineinkennum módernismans – en í ljós átti eftir að koma að Jónas var ævinlega á varð­ bergi gagnvart þessum hæfileika sínum. Ef hugað er að tjáningarhætti og fyrrgreind þrjú ljóð úr fyrstu bókinni borin saman við ljóðin „Á bersvæði“ og „Alpaþorp“, má fá hugmynd um þá stefnu sem ljóðskáldið tók í tímans rás. En vissulega eru þættir í fyrstu bókinni sem áttu eftir að setja sterkan svip á skáldskap Jónasar alla tíð. Hann var náttúruskáld sem undi sér vel á „málsvæði heiðagæsa“, eins og sést í ljóðinu „Þú sem býrð handan árinnar“. Á því svæði verður maður að kunna að þegja og leitast við að nema fram­ andi mál. Og þetta á ekki aðeins við um hálendið, þar sem venjast þarf „baksvip“ fjallanna, heldur einnig hafið, eins og sést í ljóðinu „Frummál“ í Hliðargötum, þar sem „sjórinn talaði við mig / ég hlustaði en reyndi ekki að skilja / ég hlustaði eins og ströndin hlustar / ég reyndi ekki að snara heim­ inum yfir á mitt mál“. Seinni hluti þessa ljóðs (HG 31) greinir nánar, og með indælli kímni, frá þessum samræðum: Sjórinn hélt áfram lengi að tala við mig rólega og ég hélt áfram lengi að hlusta og vera rólegur þetta var ekki óskylt því er blíðmenni sefar kött
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.