Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Síða 134

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Síða 134
134 TMM 2013 · 1 Soffía Auður Birgisdóttir Af hinum fáheyrðu göldrum skáldskaparins. Einar Kárason. Skáld. Mál og menning 2012, 235 bls. I Með útgáfu á Skáldi, síðustu bókinni í þríleiknum um Sturlungaöldina, bindur Einar Kárason endahnút á verk sem teygir anga sína út fyrir heim skáldskap- arins og inn á svið íslenskra fræða þar sem Einar endurvekur hina sígildu spurningu um hver sé höfundur Njálu. Sjálfur hefur hann svar á reiðum hönd- um og telur að það sé „hafið yfir allan vafa“1 og „nánast óhrekjandi“2 að Sturla Þórðarson sé þessi höfundur sem manna lengst hefur verið eftirlýstur á sviði íslenskra bókmennta. Auk skáldsagn- anna Óvinafagnaðar (2001), Ofsa (2008) og Skálds (2012) hefur Einar Kárason skrifað greinarkorn í Tímariti Máls og menningar (3. hefti 2010) og lengri grein í Skírni (haust 2012) sem miða að því að renna stoðum undir þessa skoðun. Þá hefur hann og viðrað þessar hugmyndir sínar í fjölda viðtala í blöðum, útvarpi og sjónvarpi og nú síðast á leiksviði í Landnámssetrinu í Borgarnesi þar sem hann bregður sér sjálfur í hlutverk Sturlu Þórðarsonar af mikilli kúnst að sögn þeirra sem séð hafa og á boðskap- inn hlýtt.3 Í leiksýningunni segir Sturla frá ævi sinni og ritstörfum og upplýsir að hann hafi meðal annarra verka skrif- að Grettis sögu, Fóstbræðra sögu og Brennu-Njáls sögu, eins og einnig er haldið fram í Skáldi. Það er naumast annað hægt en dást að öllu þessu pró- grammi Einars Kárasonar sem sett er saman og framreitt af augljósri ástríðu fyrir efninu og vissu um að höfundur Njálu sé loksins fundinn. Sjálfsagt er þó að minna á að Einar Kárason er ekki sá fyrsti sem nefnir Sturlu Þórðarson til sögunnar í leitinni að höfundi Njálu og þiggur hann og ýmis rök þar að lútandi frá öðrum, ekki síst Matthíasi Johannes- sen, eins og hann tíundar ágætlega í Skírnisgrein sinni. Viðbætur Einars við þá kenningu snúa kannski einna helst að því að benda á líkindi, bæði hvað varða efnivið og byggingu, með Njálu og verki því sem vitað er að Sturla Þórð- arson setti saman, Íslendinga sögu. Kenning Einars um að Sturla Þórðar- son hafi sett saman Brennu-Njáls sögu á síðustu æviárum sínum út í Fagurey á Breiðafirði er prýðilega undirbyggð og hefur vakið áhuga ýmissa fræðimanna. Til að mynda skrifar Jón Karl Helgson bókmenntafræðingur á heimasíðu sína að hann verði „að viðurkenna að umfjöllun Einars um Sturlu og Njálu [hafi] vakið upp nýjan áhuga hjá [sér] á efninu.“ Jón Karl telur að málflutningur Einars sé „að ýmsu leyti sannfærandi og skynsamlegur og [eigi] vafalítið eftir að vekja úr dvala þann stóra hóp Njálu- og Sturlungulesenda sem áhuga hafa á efn- inu.“4 Jón Karl Helgason gaf sjálfur út bókina Höfundar Njálu árið 2001 þar sem hann heldur á lofti þeirri hugmynd að hægt sé að tala um marga höfunda að verki eins og Njálu sem hefur komið út í alls kyns endurritunum, þýðingum og túlkunum, auk þess að vera – að öllum D ó m a r u m b æ k u r
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.