Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Qupperneq 134

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Qupperneq 134
134 TMM 2013 · 1 Soffía Auður Birgisdóttir Af hinum fáheyrðu göldrum skáldskaparins. Einar Kárason. Skáld. Mál og menning 2012, 235 bls. I Með útgáfu á Skáldi, síðustu bókinni í þríleiknum um Sturlungaöldina, bindur Einar Kárason endahnút á verk sem teygir anga sína út fyrir heim skáldskap- arins og inn á svið íslenskra fræða þar sem Einar endurvekur hina sígildu spurningu um hver sé höfundur Njálu. Sjálfur hefur hann svar á reiðum hönd- um og telur að það sé „hafið yfir allan vafa“1 og „nánast óhrekjandi“2 að Sturla Þórðarson sé þessi höfundur sem manna lengst hefur verið eftirlýstur á sviði íslenskra bókmennta. Auk skáldsagn- anna Óvinafagnaðar (2001), Ofsa (2008) og Skálds (2012) hefur Einar Kárason skrifað greinarkorn í Tímariti Máls og menningar (3. hefti 2010) og lengri grein í Skírni (haust 2012) sem miða að því að renna stoðum undir þessa skoðun. Þá hefur hann og viðrað þessar hugmyndir sínar í fjölda viðtala í blöðum, útvarpi og sjónvarpi og nú síðast á leiksviði í Landnámssetrinu í Borgarnesi þar sem hann bregður sér sjálfur í hlutverk Sturlu Þórðarsonar af mikilli kúnst að sögn þeirra sem séð hafa og á boðskap- inn hlýtt.3 Í leiksýningunni segir Sturla frá ævi sinni og ritstörfum og upplýsir að hann hafi meðal annarra verka skrif- að Grettis sögu, Fóstbræðra sögu og Brennu-Njáls sögu, eins og einnig er haldið fram í Skáldi. Það er naumast annað hægt en dást að öllu þessu pró- grammi Einars Kárasonar sem sett er saman og framreitt af augljósri ástríðu fyrir efninu og vissu um að höfundur Njálu sé loksins fundinn. Sjálfsagt er þó að minna á að Einar Kárason er ekki sá fyrsti sem nefnir Sturlu Þórðarson til sögunnar í leitinni að höfundi Njálu og þiggur hann og ýmis rök þar að lútandi frá öðrum, ekki síst Matthíasi Johannes- sen, eins og hann tíundar ágætlega í Skírnisgrein sinni. Viðbætur Einars við þá kenningu snúa kannski einna helst að því að benda á líkindi, bæði hvað varða efnivið og byggingu, með Njálu og verki því sem vitað er að Sturla Þórð- arson setti saman, Íslendinga sögu. Kenning Einars um að Sturla Þórðar- son hafi sett saman Brennu-Njáls sögu á síðustu æviárum sínum út í Fagurey á Breiðafirði er prýðilega undirbyggð og hefur vakið áhuga ýmissa fræðimanna. Til að mynda skrifar Jón Karl Helgson bókmenntafræðingur á heimasíðu sína að hann verði „að viðurkenna að umfjöllun Einars um Sturlu og Njálu [hafi] vakið upp nýjan áhuga hjá [sér] á efninu.“ Jón Karl telur að málflutningur Einars sé „að ýmsu leyti sannfærandi og skynsamlegur og [eigi] vafalítið eftir að vekja úr dvala þann stóra hóp Njálu- og Sturlungulesenda sem áhuga hafa á efn- inu.“4 Jón Karl Helgason gaf sjálfur út bókina Höfundar Njálu árið 2001 þar sem hann heldur á lofti þeirri hugmynd að hægt sé að tala um marga höfunda að verki eins og Njálu sem hefur komið út í alls kyns endurritunum, þýðingum og túlkunum, auk þess að vera – að öllum D ó m a r u m b æ k u r
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.