Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 23

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 23
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 23 Malla: Af hverju lætur Guð allt hið illa viðgangast í veröldinni? Það er ekki Guð, sagði Flóki þreytulega, það er maðurinn. Vía: Pabbi minn, það voru fimm milljónir af sakleysingjum gasaðir af nasistum. Heldurðu að eitthvað af þessu fólki hafi ekki beðið Guð um hjálp? – – – Vía: Og Guð lætur það viðgangast? Flóki: Nei, það er maðurinn sem lætur það viðgangast! Malla: En hvað er Jesús þá að meina þegar hann segir, æ, þú manst ritningarstaðinn sem ég valdi þegar ég fermdist: Allt sem þú vilt skal ég gera fyrir þig … Flóki: Hvers sem þér biðjið og beiðist þá trúið að þér hafið öðlast það og þér munuð fá það. (211–212)25 Efstu dagar er þó ekki aðeins áhugavert viðfangsefni í þessari grein vegna þeirrar prestsímyndar sem þar er dregin fram. Aðferðin sem höfundur beitir við að skapa prestinn er ekki síður áhugaverð. Í sögunni kemur hálfbróðir og tvífari Símonar Flóka, Símon sagnfræðingur, fram sem sögumaður og er tengiliður milli prestsins og lesenda og firrir um leið höfundinn sjálfan að nokkru leyti ábyrgð á þessu sköpunarverki sínu. Bendir þetta til að prestur sé það framandi fyrirbæri í samtímanum að nota þurfi aðrar boðleiðir til að miðla mynd hans en þegar aðrir eiga í hlut, að minnsta kosti ef presturinn gegnir hlutverki jafn fyrirferðarmikillar sögumiðju og raunin er með Símon Flóka. Presturinn í Efstu dögum er dæmigerður nútímamaður af hippakyn- slóðinni þótt ekki gangi hann henni heilshugar á hönd. Hann vex í áföngum inn í prestshlutverkið, er í fyrstu örlítið á skjön við það en mótast síðar af því. Verður loks fyrir trúarlegri reynslu sem sannfærir hann um heilagleika hins hversdagslega og auðveldar honum að sameina helgi og hversdag. Hann stendur loks vörð um kirkjuhúsið fyrir átroðslu hins ágenga veruleika og dauðveikur ver hann trúna í átökum við ungar dætur sínar. Séra Ásgrímur í Vetrarferðinni Vetrarferðin, viðamikil skáldsaga Ólafs Gunnarssonar, er Reykjavíkursaga. Hún gerist að mestu í síðari heimsstyrjöldinni, nánar til tekið frá sumri 1943 til vors 1948. Einstökum sögupersónum er síðan fylgt út fyrir hið eiginlega sögusvið, einkum sjómönnum sem sigla með fisk til Bretlands og farmönnum sem fara vestur um haf. Vetrarferðin er trúarlegasta verkið sem hér er fengist við. Margar sögu- persónurnar ákalla Guð hátt en þó fremur í hljóði í neyð sinni. Á það ekki síst við um aðalpersónuna, veitingakonuna Sigrúnu. Hún rambar á barmi ástandsins með niðurlægingu þess og skömm og lifir því nærri jaðri sam- félagsins. Hún gengur bókstaflega á hólm við Guð sinn og setur honum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.