Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 23

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 23
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 23 Malla: Af hverju lætur Guð allt hið illa viðgangast í veröldinni? Það er ekki Guð, sagði Flóki þreytulega, það er maðurinn. Vía: Pabbi minn, það voru fimm milljónir af sakleysingjum gasaðir af nasistum. Heldurðu að eitthvað af þessu fólki hafi ekki beðið Guð um hjálp? – – – Vía: Og Guð lætur það viðgangast? Flóki: Nei, það er maðurinn sem lætur það viðgangast! Malla: En hvað er Jesús þá að meina þegar hann segir, æ, þú manst ritningarstaðinn sem ég valdi þegar ég fermdist: Allt sem þú vilt skal ég gera fyrir þig … Flóki: Hvers sem þér biðjið og beiðist þá trúið að þér hafið öðlast það og þér munuð fá það. (211–212)25 Efstu dagar er þó ekki aðeins áhugavert viðfangsefni í þessari grein vegna þeirrar prestsímyndar sem þar er dregin fram. Aðferðin sem höfundur beitir við að skapa prestinn er ekki síður áhugaverð. Í sögunni kemur hálfbróðir og tvífari Símonar Flóka, Símon sagnfræðingur, fram sem sögumaður og er tengiliður milli prestsins og lesenda og firrir um leið höfundinn sjálfan að nokkru leyti ábyrgð á þessu sköpunarverki sínu. Bendir þetta til að prestur sé það framandi fyrirbæri í samtímanum að nota þurfi aðrar boðleiðir til að miðla mynd hans en þegar aðrir eiga í hlut, að minnsta kosti ef presturinn gegnir hlutverki jafn fyrirferðarmikillar sögumiðju og raunin er með Símon Flóka. Presturinn í Efstu dögum er dæmigerður nútímamaður af hippakyn- slóðinni þótt ekki gangi hann henni heilshugar á hönd. Hann vex í áföngum inn í prestshlutverkið, er í fyrstu örlítið á skjön við það en mótast síðar af því. Verður loks fyrir trúarlegri reynslu sem sannfærir hann um heilagleika hins hversdagslega og auðveldar honum að sameina helgi og hversdag. Hann stendur loks vörð um kirkjuhúsið fyrir átroðslu hins ágenga veruleika og dauðveikur ver hann trúna í átökum við ungar dætur sínar. Séra Ásgrímur í Vetrarferðinni Vetrarferðin, viðamikil skáldsaga Ólafs Gunnarssonar, er Reykjavíkursaga. Hún gerist að mestu í síðari heimsstyrjöldinni, nánar til tekið frá sumri 1943 til vors 1948. Einstökum sögupersónum er síðan fylgt út fyrir hið eiginlega sögusvið, einkum sjómönnum sem sigla með fisk til Bretlands og farmönnum sem fara vestur um haf. Vetrarferðin er trúarlegasta verkið sem hér er fengist við. Margar sögu- persónurnar ákalla Guð hátt en þó fremur í hljóði í neyð sinni. Á það ekki síst við um aðalpersónuna, veitingakonuna Sigrúnu. Hún rambar á barmi ástandsins með niðurlægingu þess og skömm og lifir því nærri jaðri sam- félagsins. Hún gengur bókstaflega á hólm við Guð sinn og setur honum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.