Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 23

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 23
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 23 Malla: Af hverju lætur Guð allt hið illa viðgangast í veröldinni? Það er ekki Guð, sagði Flóki þreytulega, það er maðurinn. Vía: Pabbi minn, það voru fimm milljónir af sakleysingjum gasaðir af nasistum. Heldurðu að eitthvað af þessu fólki hafi ekki beðið Guð um hjálp? – – – Vía: Og Guð lætur það viðgangast? Flóki: Nei, það er maðurinn sem lætur það viðgangast! Malla: En hvað er Jesús þá að meina þegar hann segir, æ, þú manst ritningarstaðinn sem ég valdi þegar ég fermdist: Allt sem þú vilt skal ég gera fyrir þig … Flóki: Hvers sem þér biðjið og beiðist þá trúið að þér hafið öðlast það og þér munuð fá það. (211–212)25 Efstu dagar er þó ekki aðeins áhugavert viðfangsefni í þessari grein vegna þeirrar prestsímyndar sem þar er dregin fram. Aðferðin sem höfundur beitir við að skapa prestinn er ekki síður áhugaverð. Í sögunni kemur hálfbróðir og tvífari Símonar Flóka, Símon sagnfræðingur, fram sem sögumaður og er tengiliður milli prestsins og lesenda og firrir um leið höfundinn sjálfan að nokkru leyti ábyrgð á þessu sköpunarverki sínu. Bendir þetta til að prestur sé það framandi fyrirbæri í samtímanum að nota þurfi aðrar boðleiðir til að miðla mynd hans en þegar aðrir eiga í hlut, að minnsta kosti ef presturinn gegnir hlutverki jafn fyrirferðarmikillar sögumiðju og raunin er með Símon Flóka. Presturinn í Efstu dögum er dæmigerður nútímamaður af hippakyn- slóðinni þótt ekki gangi hann henni heilshugar á hönd. Hann vex í áföngum inn í prestshlutverkið, er í fyrstu örlítið á skjön við það en mótast síðar af því. Verður loks fyrir trúarlegri reynslu sem sannfærir hann um heilagleika hins hversdagslega og auðveldar honum að sameina helgi og hversdag. Hann stendur loks vörð um kirkjuhúsið fyrir átroðslu hins ágenga veruleika og dauðveikur ver hann trúna í átökum við ungar dætur sínar. Séra Ásgrímur í Vetrarferðinni Vetrarferðin, viðamikil skáldsaga Ólafs Gunnarssonar, er Reykjavíkursaga. Hún gerist að mestu í síðari heimsstyrjöldinni, nánar til tekið frá sumri 1943 til vors 1948. Einstökum sögupersónum er síðan fylgt út fyrir hið eiginlega sögusvið, einkum sjómönnum sem sigla með fisk til Bretlands og farmönnum sem fara vestur um haf. Vetrarferðin er trúarlegasta verkið sem hér er fengist við. Margar sögu- persónurnar ákalla Guð hátt en þó fremur í hljóði í neyð sinni. Á það ekki síst við um aðalpersónuna, veitingakonuna Sigrúnu. Hún rambar á barmi ástandsins með niðurlægingu þess og skömm og lifir því nærri jaðri sam- félagsins. Hún gengur bókstaflega á hólm við Guð sinn og setur honum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.