Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 31
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 31 kemur skýrt fram að presturinn getur það að minnsta kosti ekki. Þrátt fyrir þetta trúarlega stef er sagan ekki trúarleg í sama skilningi og Vetrarferðin. Í Vetrarferðinni er fjallað um veraldlegt efni á trúarlegan máta. Í Englaryki er þessu öfugt farið. Þar er á algjörlega veraldlegan hátt fjallað um atvik sem fær að minnsta kosti trúarlegt yfirbragð í huga Ölmu. Englaryk er, eftir því hvernig á er litið, fjölskyldusaga eða (kyn)þroskasaga sem spannar tímann frá sumri fram undir vor fermingarvetur táningsins Ölmu. Sagan er samtímasaga. Sögusviðið er Stykkishólmur, Cádiz þar sem lykilsenan á sér stað og Reykjavík þar sem reynt er að vinna úr eða réttara sagt vinda ofan af reynslunni. Alma er persónan sem knýr söguna áfram en fjölskyldan öll, foreldrar og tveir bræður, er í sögumiðju auk sálgreinisins Snæfríðar. Hér verður ekki sérstaklega fjallað um Jesú-reynslu Ölmu sem er þunga- miðja í Englaryki. Þó skal vikið að einni af afleiðingum hennar eða ávöxtum en það er ný skynjun eða ofurnæmi á umhverfið sem líkja má við núvitund eða gjörhygli. Þetta kemur fram í skynjun hennar á félagslegu umhverfi og stöðu þeirra sem þar eru utangarðs en einnig í náttúruskynjun. Undir sögulok situr fjölskyldan í bíl á leiðinni suður í síðasta sálgreiningartímann: Hún stakk þöglum símanum í vasann á úlpunni, losaði athyglina með erfiðis- munum frá skjá Antons [yngri bróður] […] og horfði út um gluggann eins og Jórunn [móðirin]. Nema í rauninni ekki eins og Jórunn, því Jórunn sá líklega bara girð- ingar og byggingar og sprettandi fóður handa skepnum og aðra nytsamlega hluti en Alma sá gisinn feld og andardrátt landsins og rykið sem hjúpaði veginn, sinuna, grjótið, mosann og fjallstoppana. Hún ímyndaði sér að það hefði þyrlast af vængjum englanna, svona eins og duftið sem er á vængjum fiðrilda, nema englarykið hafði umbreytingarmátt. Allt sem það komst í snertingu við varð ljómandi, töfrandi og þrungið merkingu. (254–255)32 Þessi skynjun Ölmu minnir á næmi Símonar Flóka í Efstu dögum eftir reynslu hans í Skógarhlíðinni. Hún er líka skyld þeim töfrum sem Katrín miðlar í Náðarkrafti. Séra Hjörtur er aukapersóna í Englaryki og lengi leit út fyrir að hann væri nafnlaus. Hjörtur er einhleypur og þjónar í smábæ á landsbyggðinni þar sem hann er einn sinnar tegundar og án baklands. Þá hefur hann gefist upp á hversdagstilveru sinni og gerst kostgangari hjá vertinum á Silfrinu, Pétri Boulanger föður Ölmu. Í framhaldinu verður Pétur sálusorgari prestsins á síðkvöldum yfir 12 ára gömlu Chivas Regal sem hann innbyrðir í ríkara mæli en skriftafaðirinn. „Trúar“-reynsla Ölmu mæðir harðar á Hirti en nokkrum öðrum í sögunni. Alma ögrar honum í hverjum fermingartíma frammi fyrir hinum unglingunum sem vaka eins og gammar yfir því sem þeim fer á milli. Í þeirra augum er presturinn í úlfakreppu milli prestshlutverksins og -ímyndarinnar á aðra hlið en Ölmu á hina:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.