Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 37

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 37
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 37 eða guðsdýrkun löglegs trúarbragðafélags, sem er hér á landi“. Almenn hegningarlög 1940 nr. 19 12. febrúar, altingi.is, 1. september 2014, sótt 7. janúar 2015 af http://www.althingi.is/ lagas/143b/1940019.html. Rétt er að líta á þetta fremur sem hliðstæðu hatursáróðurs en guð- lasts í hefðbundnum skilningi. Bannið var fellt brott með lögum í júlí 2015, „Lög um breytingu á almennum hegningarlögum, nr. 19/1940, með síðari breytingum (guðlast)“, althingi.is, sótt 27. ágúst 2015 af http://www.althingi.is/altext/144/s/1601.html 4 Á síðustu áratugum eru mörg dæmi þess að hælisleitendur hafa leitað griða í kirkjum og öðrum byggingum í eigu kirkna, t.a.m. lúthersku meirihlutakirknanna í Danmörku og Svíþjóð, og jafnvel dvalið þar um langan tíma. Grið hafa verið virt en lögregla hefur líka ráðist til inn- göngu. Líklegt virðist að hér væru kirkjugrið ekki virt í líkum tilvikum. 5 Hjalti Hugason, „Helgi á undanhaldi – frelsi eða fórn?“, Ritröð Guðfræðistofnunar/Studia theologica islandica 24, 2007, bls. 111–132. 6 Sjá Owe Wikström, Om heligheten, bls. 23–28. 7 Roland de Vaux, Ancient Israel. It‘s Life and Institutions, London: Darton, Longman & Todd, 1976, bls. 347–348. Þetta mun vera skýringin á ómannúðlegri hegðun prestsins í dæmisögunni af miskunnsama Samverjanum. (Lúkasarguðspj. 10. 31) Snerting við blóðugan og hugsanlega dauðan mann hefði saurgað prestinn og gert honum ómögulegt að gegna skyldum sínum. Dæmisagan teflir þannig fram andstæðum hefðarfestu og samfélagslegrar ábyrgðar og/eða kristilegs kærleika. 8 A Manual of the Orthodox Church’s Divine Services, ritstj. D. Sokolof, New York: Holy trinity russian orthodox monastery, 1968, bls. 68–70 9 Josef Andreas Jungmann og Max Mauritsson, Kyrkans liturgi. Kortfattad förklaring mot dess historiska bakgrund, Stokkhólmi: Katolska teologföreningen, 1981, bls. 121. Sjá og Hebreabr. 2. 17. 10 Sjá Einar Sigurbjörnsson, Kirkjan játar. Játningarrit íslenzku þjóðkirkjunnar með inngangi og skýringum eftir dr. Einar Sigurbjörnsson, Reykjavík: Bókaútgáfan Salt, 1980, bls. 123. 11 Sjá Einar Sigurbjörnsson, Kirkjan játar, bls. 98–102, 123–126. 12 Hjalti Hugason, „Kristnir trúarhættir“, Íslensk þjóðmenning V, ritstj. Frosti F. Jóhannsson, Reykjavík: Bókaútgáfan Þjóðsaga, 1988, bls. 75–339, hér bls. 158–170, 289–290. 13 Jens V. Hjaltalín, „Kátlegur guðsmaður“. Sjálfsævisaga Jens V. Hjaltalín, Reykjavík: Flat eyjar- útgáfan, 2008. 14 Peter Burke, Folklig kultur i Europa 1500–1800, án útgst.: Författarförlaget, 1983, bls. 38–44. 15 Hjalti Hugason, „Guðfræðingurinn og presturinn Jónas Jónasson frá Hrafnagili“, Sú þrá að þekkja og nema. Greinar um og eftir séra Jónas Jónasson frá Hrafnagili, ritstj. Rósa Þorsteins- dóttir, Reykjavík: Landsbókasafn Íslands – Háskólabókasafn, 2007, bls. 50. 16 Sjá Hjalti Hugason, „Þjóðkirkjan og þjóðmálin. Hugleiðingar um þátttöku kirkjunnar í umræðum um félagsleg álitamál“, Ritröð Guðfræðistofnunar/Studia theologica islandica 37, 2013/2, bls. 113–151. 17 Matthías Viðar Sæmundsson, „Sagnagerð frá upplýsingu til raunsæis“, Íslensk bókmenntasaga III, ritstj.: Halldór Guðmundsson, Reykjavík: Mál og menning, 1996, bls. 495–588, hér bls. 523, 537–541. 18 Hjalti Hugason, „Heiðarleiki og hræsni. Gagnrýni Þorgils gjallanda á kirkju og presta í Ofan úr sveitum“, Andvari 138. ár, nýr flokkur LV, 2013, bls. 105–127. 19 Gunnar Kristjánsson, Fjallræðufólkið. Um persónur í skáldsögum Halldórs Laxness, Reykjavík: Mál og menning, 2002, bls. 157–175. 20 Pétur Gunnarsson, Efstu dagar. Reykjavík: Mál og menning, 1994. Ólafur Gunnarsson, Vetrar- ferðin, Reykjavík: Forlagið, 1999. Guðmundur Andri Thorsson, Náðarkraftur, Reykjavík: Mál og menning, 2003. Guðrún Eva Mínervudóttir, Englaryk, Reykjavík: JPV útgáfa, 2014. 21 Sjá Hjalti Hugason, „Símon og sr. Símon. Pælingar í Efstu dögum“, Af jarðarinnar hálfu. Rit- gerðir í tilefni af sextugsafmæli Péturs Gunnarssonar, ritstj.: Jón Karl Helgason og Torfi Tulinius, Reykjavík: Háskólaútgáfan, Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, 2008, bls. 81–94. 22 Jóhannesarguðsp. 14. 6. 23 Hér er vísað til afturhvarfsfrásögu Sáls, Páls postula, í 9. kap. Postulasögunnar. 24 Markúsarguðsp. 9. 3 samkv. nokkrum þýðingum fyrir 1981. 25 Markúsarguðsp. 11. 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.