Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 37

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 37
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 37 eða guðsdýrkun löglegs trúarbragðafélags, sem er hér á landi“. Almenn hegningarlög 1940 nr. 19 12. febrúar, altingi.is, 1. september 2014, sótt 7. janúar 2015 af http://www.althingi.is/ lagas/143b/1940019.html. Rétt er að líta á þetta fremur sem hliðstæðu hatursáróðurs en guð- lasts í hefðbundnum skilningi. Bannið var fellt brott með lögum í júlí 2015, „Lög um breytingu á almennum hegningarlögum, nr. 19/1940, með síðari breytingum (guðlast)“, althingi.is, sótt 27. ágúst 2015 af http://www.althingi.is/altext/144/s/1601.html 4 Á síðustu áratugum eru mörg dæmi þess að hælisleitendur hafa leitað griða í kirkjum og öðrum byggingum í eigu kirkna, t.a.m. lúthersku meirihlutakirknanna í Danmörku og Svíþjóð, og jafnvel dvalið þar um langan tíma. Grið hafa verið virt en lögregla hefur líka ráðist til inn- göngu. Líklegt virðist að hér væru kirkjugrið ekki virt í líkum tilvikum. 5 Hjalti Hugason, „Helgi á undanhaldi – frelsi eða fórn?“, Ritröð Guðfræðistofnunar/Studia theologica islandica 24, 2007, bls. 111–132. 6 Sjá Owe Wikström, Om heligheten, bls. 23–28. 7 Roland de Vaux, Ancient Israel. It‘s Life and Institutions, London: Darton, Longman & Todd, 1976, bls. 347–348. Þetta mun vera skýringin á ómannúðlegri hegðun prestsins í dæmisögunni af miskunnsama Samverjanum. (Lúkasarguðspj. 10. 31) Snerting við blóðugan og hugsanlega dauðan mann hefði saurgað prestinn og gert honum ómögulegt að gegna skyldum sínum. Dæmisagan teflir þannig fram andstæðum hefðarfestu og samfélagslegrar ábyrgðar og/eða kristilegs kærleika. 8 A Manual of the Orthodox Church’s Divine Services, ritstj. D. Sokolof, New York: Holy trinity russian orthodox monastery, 1968, bls. 68–70 9 Josef Andreas Jungmann og Max Mauritsson, Kyrkans liturgi. Kortfattad förklaring mot dess historiska bakgrund, Stokkhólmi: Katolska teologföreningen, 1981, bls. 121. Sjá og Hebreabr. 2. 17. 10 Sjá Einar Sigurbjörnsson, Kirkjan játar. Játningarrit íslenzku þjóðkirkjunnar með inngangi og skýringum eftir dr. Einar Sigurbjörnsson, Reykjavík: Bókaútgáfan Salt, 1980, bls. 123. 11 Sjá Einar Sigurbjörnsson, Kirkjan játar, bls. 98–102, 123–126. 12 Hjalti Hugason, „Kristnir trúarhættir“, Íslensk þjóðmenning V, ritstj. Frosti F. Jóhannsson, Reykjavík: Bókaútgáfan Þjóðsaga, 1988, bls. 75–339, hér bls. 158–170, 289–290. 13 Jens V. Hjaltalín, „Kátlegur guðsmaður“. Sjálfsævisaga Jens V. Hjaltalín, Reykjavík: Flat eyjar- útgáfan, 2008. 14 Peter Burke, Folklig kultur i Europa 1500–1800, án útgst.: Författarförlaget, 1983, bls. 38–44. 15 Hjalti Hugason, „Guðfræðingurinn og presturinn Jónas Jónasson frá Hrafnagili“, Sú þrá að þekkja og nema. Greinar um og eftir séra Jónas Jónasson frá Hrafnagili, ritstj. Rósa Þorsteins- dóttir, Reykjavík: Landsbókasafn Íslands – Háskólabókasafn, 2007, bls. 50. 16 Sjá Hjalti Hugason, „Þjóðkirkjan og þjóðmálin. Hugleiðingar um þátttöku kirkjunnar í umræðum um félagsleg álitamál“, Ritröð Guðfræðistofnunar/Studia theologica islandica 37, 2013/2, bls. 113–151. 17 Matthías Viðar Sæmundsson, „Sagnagerð frá upplýsingu til raunsæis“, Íslensk bókmenntasaga III, ritstj.: Halldór Guðmundsson, Reykjavík: Mál og menning, 1996, bls. 495–588, hér bls. 523, 537–541. 18 Hjalti Hugason, „Heiðarleiki og hræsni. Gagnrýni Þorgils gjallanda á kirkju og presta í Ofan úr sveitum“, Andvari 138. ár, nýr flokkur LV, 2013, bls. 105–127. 19 Gunnar Kristjánsson, Fjallræðufólkið. Um persónur í skáldsögum Halldórs Laxness, Reykjavík: Mál og menning, 2002, bls. 157–175. 20 Pétur Gunnarsson, Efstu dagar. Reykjavík: Mál og menning, 1994. Ólafur Gunnarsson, Vetrar- ferðin, Reykjavík: Forlagið, 1999. Guðmundur Andri Thorsson, Náðarkraftur, Reykjavík: Mál og menning, 2003. Guðrún Eva Mínervudóttir, Englaryk, Reykjavík: JPV útgáfa, 2014. 21 Sjá Hjalti Hugason, „Símon og sr. Símon. Pælingar í Efstu dögum“, Af jarðarinnar hálfu. Rit- gerðir í tilefni af sextugsafmæli Péturs Gunnarssonar, ritstj.: Jón Karl Helgason og Torfi Tulinius, Reykjavík: Háskólaútgáfan, Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, 2008, bls. 81–94. 22 Jóhannesarguðsp. 14. 6. 23 Hér er vísað til afturhvarfsfrásögu Sáls, Páls postula, í 9. kap. Postulasögunnar. 24 Markúsarguðsp. 9. 3 samkv. nokkrum þýðingum fyrir 1981. 25 Markúsarguðsp. 11. 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.