Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 59

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 59
TMM 2015 · 3 59 Sölvi Björn Sigurðsson Hnífarnir sem hverfa Um Hassan Blasim Sögurnar í mið-austurlenska sagnasafninu Þúsund og einni nótt eru eins og allir þekkja fullar af ævintýrum, fabúlum og furðum þar sem andar stíga úr lömpum og leit að eilífðarblómum færir persónur til himins og heljar. Í upp- hafi sagnasafnsins vex konunginum Shahryar grunur um að eiginkona hans sé honum ótrú. Hann lætur taka hana af lífi og safnar til sín öllum hreinum meyjum konungs- ríkisins svo hann geti sængað hjá þeim áður en hann aflífar þær til að koma í veg fyrir að þær geti leikið sama leikinn. Meyjar ríkisins ganga til þurrðar, karl konungur er engu hamingjusamari eftir morð sín og nauðganir. Svo kemur Sjeresad, síðasta meyjan í konungsríkinu, og byrjar að segja honum sögur. Hún heldur honum for- vitnum í þúsund og eina nótt og bjargar þannig lífi sínu með sagnalistinni. Fabúlurnar í skáldskap írask-finnska höf und- ar ins Hassans Blasim eru ekki síður hugmyndaríkar þótt veruleikinn sem blandast inn í þær sé oft öllu myrkari. Gegndarlaust ofbeldi, mannfyrir- litning og veruleikabrenglun kemur fyrir í nánast hverri sögu. Óreiðan er algjör, jafnvel svo að hún ratar oft inn í textann sjálfan. Þetta er sterk blanda. Í sögum Blasims eru viðfangsefnin og framsetningin ein heild. Hér er allt í rugli. Persónur eru kynntar í fáeinum línum eins og tíminn kunni að gefast naumur áður en þær verða hengdar upp á næsta staur. Karlar sem sæta pyntingum í hvelf ingum öryggisþjónustunnar eiga dætur sem líkjast Jennifer Lopez í kvik myndinni U-Turn. Á öðru sviði, annars staðar, vaknar minningin um fegurð dótturinnar í huga annarrar persónu og allt gerist þetta í sömu setningunni. Sviðsetningar eru með ólíkindum myndrænar án þess að mikið virðist á yfirborðinu lagt í þær. Sögufléttan er óþvinguð og tungumálið einfalt. Öll áherslan er á viðburðina og andrúmsloftið. Í tiltölu- lega stuttum sögum færast sjónarhornin títt, nýjar persónur stíga fram og varpa öðru ljósi á framvinduna, brengla jafnvel söguna innan frá svo lesandi á um fátt annað að velja en gefa sig fabúlunni á vald. Að sama skapi er veru- leiki viðfangsefnisins svo nærri manni að hann tekur sér fljótt bólstað í höfði
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.