Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 86

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 86
86 TMM 2015 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð heim koma eftir langa dvöl annars staðar blöskrar þeim margt sem alsiða er heima við. Að einhverju leyti má skilgreina þessa bók sem rannsókn á menn- ingaráfalli (e. culture shock). Menningaráföll eru tvenns konar. Í fyrsta lagi henda þau fólk þegar farið er að heiman í framandi umhverfi. Þá er erfitt að átta sig á því og botna í því hvers vegna fólkið í kring er svo „öðruvísi“, ókurteist, tillitslaust, ekki síst þegar innflytjandinn er að komast inn í „kerfið“ í nýja landinu. Við þær aðstæður, við landamærin í víðum skilningi, er það einhvers konar áfall að kynnast því að maður er eiginlega ekki velkominn, jafnvel þótt maður eigi fullan rétt á því samkvæmt lögum og reglum (ekki þarf að ræða viðmótið ef vafi leikur á því). Aðlögunartíminn sem við tekur er líka erfiður, en þó blandaður einhverjum fögnuði og spennu yfir nýjabrumi. En það tekur tíma að jafna sig á áfallinu og mönnum tekst það misvel, sumir taka til við aðfinnslur um allt sem miður fer í nýja samfélaginu og finna sér sálufélaga í því nöldri, þetta er oft fólkið sem lærir ekki tungumálið í nýja samfélaginu og afneitar því með ýmsum hætti, það neitar að láta „þýða“ sig inn í nýja umhverfið og einblínir á mismuninn á sjálfu sér og „hinum“ sem eru um allt.5 Í nýlenduumhverfi myndar þetta fólk sína „expatriate“ klúbba og lítur gjarnan niður á innfædda. Í öðru lagi er það menningaráfall heimkomunnar eftir langan tíma. Þá koma menn heim í eins og frosinn tíma, en um leið er allt gjörbreytt, já framandi, á einhvern hátt. Heim komnum finnst innflytjandanum fyrr- verandi hann eða hún vera að flytja inn aftur að einhverju leyti, ljúfsáru minningarnar um „heima“ virðast hafa verið tálsýnir og aftur er eins og mannasiðir séu einhvern veginn annarlegir. Þetta er vitanlega mismunandi eftir einstaklingum og vafalaust þeim löndum sem menn hafa dvalið í, en þessi reynsla getur verið mjög erfið eins og lesa má gjörla í Everyday is for the Thief.6 Sögumaðurinn er rasandi yfir spillingunni, mútuþægninni og ekki síst andvaraleysi innfæddra yfir öllu saman sem virðast sætta sig við allt þrátt fyrir opinberar hvatningar til að vinna gegn spillingu. Ungu mennirnir sem sitja daginn út og inn og skrifa svokölluð 419-bréf og við köllum Nígeríubréf láta engan bilbug á sér finna þótt á veggjum internet- kaffistofunnar standi að blátt bann sé lagt við slíkum skrifum. Lögreglunni er engan veginn treystandi og sektar oft eftir geðþótta í eigin vasa. Hvar sem ungi maðurinn fer um í sögunni rekst hann á þetta andrúmsloft sem honum finnst óþolandi en innfæddir virðast yppa öxlum yfir. Raunar þurfa menn ekki alltaf að fara úr landi til að skynja þessar tilfinn- ingar uppgjafar og svika sem menn finna, það hefur eitthvað verið tekið frá manni sem var öruggt. Líkast til mætti einmitt skilgreina síðbúin viðbrögð Íslendinga við hruninu með þessu svokallaða „öfuga menningaráfalli“ (e. reverse culture shock); eftir fyrstu tilraunir til að byggja upp „nýtt“ Ísland með nýrri stjórnarskrá og nýjum siðum vorum við allt í einu komin heim
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.