Þjóðmál - 01.09.2015, Síða 28

Þjóðmál - 01.09.2015, Síða 28
26 ÞJÓÐMÁL hausthefti 2015 laganna haldi þeir enn fast við stefnu sína að „[standa] áfram með þeim ríkjum sem við höfum alltaf staðið með.“ Kveikjan að frumvarpi Pírata var viðurstyggi- leg árás á starfsfólk skrifstofu franska viku- blaðsins Charlie Hebdoe í París sl. janúarmánuð, þar sem morðóðir íslamistar myrtu fjölda manns vegna meints guðlasts. Í grunninn beindist árásin þó að tjáningarfrelsinu í öllum sínum myndum. Það má segja Pírötum til hróss að þeir höfðu áður gert tilraun til að aflétta refsiákvæði um fangelsisdóm af fleiri greinum almennra hegningarlaga svipaðs eðlis, en orðið frá að hverfa. En gott og vel, samþykkt frumvarps Pírata felur í sér að nú skal enginn lengur sæta sektum eða fangelsi samkvæmt 125. gr. hafi sá hinn sami leyft sér að draga dár að eða smána trúarkenningar [.. ] löglegs trúarbragðafélags. En er það svo? Í yfirferð sinni komst allsherjar- og menntamálanefnd að þeirri einróma niðurstöðu að grein 233 í almennum hegningarlögum komi fyllilega í stað 125. greinar og því enginn skaði skeður að fella hana úr gildi. Þessi mikli sigur Pírata fyrir hönd frjálsrar tjáningar var því varla sigurvímunnar virði. Sigríður Á Andersen, þingmaður Sjálfstæðis- flokksins hreyfði nýlega við þessu máli í pistli í Morgunblaðinu, þ.s. hún spurði hvers vegna ekki hafi komið til skoðunar að afnema líka 233. gr. a. en þar segir: „Hver sem opinberlega hæðist að, rógber, smánar eða ógnar manni eða hópi manna með ummælum eða annars konar tjáningu, svo sem með myndum eða táknum, vegna þjóðernis, litarháttar, kynþáttar, trúarbragða, kynhneigðar eða kynvitundar, eða breiðir slíkt út, skal sæta sektum eða fangelsi allt að 2 árum.“ Fyrsta grein þessara laga þar sem segir að hver, „sem hefur í frammi hótun um að fremja refsi- verðan verknað, og hótunin er til þess fallin að vekja hjá öðrum manni ótta um líf, heilbrigði eða velferð sína eða annarra, þá varðar það sektum …1) eða fangelsi allt að 2 árum“ ætti að duga ágætlega til að verja hvern sem er fyrir slíkum hótunum. Að móðgast eða finnast einhver lítillækka sig hlýtur alltaf að vera huglægt mat hvers einstaklings og ætti því ekki teljast til refsiverðra glæpa. Í samfélagi sem vill kenna sig við jafnrétti ætti grein 233. a. að vera að mestu óþörf. Það mætti hins vegar skoða hvort róg- burður, þ.e. álognar sakir ætti ekki að geta staðið sem sjálfstæð grein innan 233. greinarinnar. Lög um ófrægingar- eða haturs orðræðu gagnvart einstökum hópum fólks hafa verið að tínast inn í lagabálka í flestum löndum hins Vestræna heims síðan stuttu eftir síðari heimsstyrjöldina þegar þörfin fyrir vinnuafl til uppbyggingar var hvað mest. Tilurð þeirra má má rekja til nokkurra alþjóðlegra sáttmála um mannréttindi auk borgaralegra- og pólitískra réttinda (s.s. ECHR, CERD og ICCPR)1. Miða allir þessir sáttmálar að því að setja tjáningarfrelsinu skorður. Reyndin hefur þó verið sú að aðeins sum þessara réttinda eru virk og þá aðeins fyrir afmarkaða hópa. Enn er í flestum Evrópu- löndum refsilaust að hæða og hóta kristnu fólki og gyðingum útrýmingu þótt finna megi undantekningar frá þeirri reglu. Og regluverkið er furðu flókið. Franski fatahönnuðurinn John Galliano var t.d. dæmdur fyrir andgyðingleg ummæli um nafngreint fólk árið 2011 og danski leikstjórinn Lars von Trier var stimplaður persona non grata í Cannes fyrir andgyðingleg ummæli sama ár. Víðast hvar í Evrópu mega múslímar þó hóta gyðingum tortímingu. Í Bretlandi er það lögbrot að bera kristin trúar- tákn á sumum opinberum stofnunum, en ekki að klæðast al-khimār eða shaylah slæðum af trúarástæðum. Víða í Evrópu eru gyðingar hættir að ganga með kippah (kollhúfur) sínar af ótta við árásir. Þrátt fyrir skýr ákvæði um trúfrelsi 1 European Convention on Human Rights (ECHR), Inter- national Convention on the Elimination of All Forms of Racial Discrimination (CERD), International Covenant on Civil and Political Rights (ICCPR) Lög um ófrægingar- eða haturs orðræðu gagnvart einstökum hópum fólks hafa verið að tínast inn í lagabálka í flestum löndum hins Vestræna heims síðan stuttu eftir síðari heimsstyrjöldina þegar þörfin fyrir vinnuafl til uppbyggingar var hvað mest . Tilurð þeirra má má rekja til nokkurra alþjóðlegra sáttmála um mann- réttindi auk borgaralegra- og pólitískra réttinda (s.s. ECHR, CERD og ICCPR). Miða allir þessir sáttmálar að því að setja tjáningarfrelsinu skorður. Reyndin hefur þó verið sú að aðeins sum þessara réttinda eru virk og þá aðeins fyrir afmarkaða hópa.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.