Þjóðmál - 01.12.2015, Síða 17

Þjóðmál - 01.12.2015, Síða 17
16 ÞJÓÐMÁL vetrarhefti 2015 skýrasta dæmið um vegaframkvæmd sem hentar mjög vel í einkafjármögnun og einka- framkvæmd og má búast við að hægt væri að hefjast handa nú þegar við framkvæmd þess verkefnis. Áætlað þjóðhagslegt tap af því að hafa ekki hafist handa við Sundabraut fyrir tíu árum, þegar það stóð til, er á bilinu 12-15 milljarðar króna, samkvæmt mati GAMMA. Nefna má ýmis önnur smærri samgöngu- verkefni sem henta vel í einkafjármögnun. Þá eru fjölmörg tækifæri til staðar í tengsl- um við aðkomu einkaaðila að félagslegum innviðum. Ísland er eftirbátur landa í Vestur- Evrópu þegar kemur að fjárfestingum einkaaðila í heilbrigðisþjónustu, hjúkrunar- heimilum, og íþróttamannvirkjum. Til íhugunar fyrir opinbera aðila Möguleg aðkoma einkaaðila að samgöngu- verkefnum má hins vegar ekki verða til þess að stjórnmálamenn sjái sér leik á borði og komi verkefnum á koppinn á pólitískum forsendum. Ítrekað hefur verið bent á að forgangs- röðun samgönguframkvæmda hér á landi þurfi að taka í meira mæli mið af kostnaðar- og ábatagreiningu. Við getum til dæmis lært af Dönum í þeim efnum en danska samgöngu- ráðuneytið notast við aðferðafræði sem nefnd er TERESA til að meta forgangsröðun samgöngufjárfestinga. Í meistararitgerð Vilhjálms Hilmarssonar í hagfræði sem GAMMA verðlaunaði árið 2012 var þjóðhagslegt tap Vaðlaheiðarganga metið á að minnsta kosti 4,3 milljarða. Með kostnaðaraukum og töfum er þjóðhagslega tapið nú komið vel á sjöunda milljarð króna. Samtals má því segja að þjóðhagslegt tap af því að hafa ekki ráðist í Sundabraut en að hafa ráðist í gerð Vaðlaheiðaganga sé komið yfir 20 milljarða króna. Almennt er nauðsynlegt að löggjafinn sé hliðhollur aðkomu einkaaðila að innviðafjár- festingum og löggjöfin eða ramminn utan um slíkar framkvæmdir sé skýr og taki ekki breytingum. Nauðsynlegt er að huga almennt að innviðaumhverfinu, jafnt lagalega sem pólitískt. Reglugerðarumhverfi og stofnana- umhverfi innviðafjárfestinga þarf að vera skýrt og skattaumhverfi fyrirsjáanlegt og stöðugt, og nauðsynlegt er að móta langtíma áætlanir á vegum stjórnvalda um ný verkefni og einkavæðingu og sem og Þjóðhagslegt tap vegna Vaðla- heiðarganga er að minnsta kosti 4,3 milljarðar. Með kostnaðaraukum og töfum þá er tapið komið vel á sjöunda milljarð króna. Þjóðhagslegt tap af því að hafa fremur ráðist í gerð Vaðlaheiðaganga og látið Sundabraut sitja á hakanum er komið vel yfir 20 milljarða króna. Ítrekað hefur verið bent á að forgangsröðun samgöngu- framkvæmda hér á landi þurfi að taka í meira mæli mið af kostnaðar- og ábatagreiningu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.