Saga


Saga - 2015, Síða 174

Saga - 2015, Síða 174
Nina Zurier vinnur í bókinni með íslenska safngripi á persónulegan hátt. Í henni eru um það bil sextíu ljósmyndir um tuttugu nafngreindra áhuga- og atvinnuljósmyndara og að auki nokkrar ómerktar úr söfnum dagblaðanna Vísis og Þjóðviljans en allt myndefnið er úr Ljósmyndasafni Reykjavíkur. Listakonan hefur verið langdvölum á Íslandi á undanförnum árum, ferðast víða um land og lagt stund á íslenskunám. Snemma árs 2013 settist hún yfir myndir og kontaktprent í þessu ríkulega safni, sem enn hefur lítið verið unnið úr á jafn persónulegan hátt og hér sést, og tók að velja úr því myndir í verkefni sem smám saman mótaðist og birtist í þessari bók. Á haustmánuðum 2015 mátti jafnframt sjá nokkuð breytta útgáfu verksins á sýningu Zurier í Sjóminjasafninu, sem er hluti Borgarsögusafns rétt eins og Ljósmyndasafn Reykjavíkur. en í bókinni leitast hún við að segja ævisögu sína eins og hún hefði getað orðið, hefði hún alist upp á Íslandi. „Ég ímyndaði mér að þetta væri móðir mín þegar ég var um tveggja og hálfs mánaðar gömul,“ sagði Nina Zurier um fyrstu ljósmyndina í bókinni, í samtali við undirritaðan í Morgunblaðinu 11. júlí 2015. Þessi orð skýra ágæt- lega nálgun hennar. Myndin er eftir Lilý Guðrúnu Tryggvadóttur, tekin í Blönduhlíð 10 í Reykjavík á gamlárskvöld árið 1952, og sýnir prúðbúna en afar alvarlega konu sem situr hjá litlu jólatré. Þegar Zurier hóf að kanna safneign Ljósmyndasafns Reykjavíkur velti hún fyrir sér hvernig hefði verið umhorfs á Íslandi á sjötta og sjöunda áratug 20. aldar, þeim tíma sem hún var að alast upp í Miðvesturríkjum Bandaríkjanna, og lék sér að því að ímynda sér sjálfa sig í þeim aðstæðum sem ljósmyndirnar sýna. „Ég hafði séð veggspjald eftir Mats Wibe Lund frá þessum tíma af volkswagen-bjöllu á leið yfir Fnjóskárbrú í vaglaskógi og mér fannst þetta svo kunnuglegt að ég hefði getað verið í þessum bíl á þessari stundu,“ sagði Zurier í áðurnefndu viðtali. eftir að hafa kynnst safnkostinum í Reykjavík gat hún síðan haldið áfram að skoða heima hjá sér í kaliforníu þann hluta safnsins sem skannaður hefur verið og er aðgengilegur á netinu. Og smám saman mótaðist þessi persónulega frásögn bókverksins, sögð með ljós- myndum sem flestar eru frá Reykjavík en einnig nokkrar teknar á ferðalög- um ljósmyndara um landið. „Gleymdur tími er þér glataður þar til hann finnst,“ söng Megas og þá er spurningin hvaða tími það er sem hefur glatast og finnst aftur, minningar hvers og hver finnur. Nina Zurier leikur sér hér með það hvernig engin leið er að festa hendur á minninu og gerir þennan gleymda tíma, sem hún grefur upp úr myndasafninu, að sínum. Í endurminningabók sinni, Hold Still, segir bandaríski ljósmyndarinn Sally Mann að ljósmyndir taki yfir og brengli minningar, þær verði í raun minningarnar. Í þessu verki má einmitt sjá Ninu Zurier gera augnablik skynjuð af öðrum, í landi sem hún hafði þá aldrei komið til, að sínum. Þetta er skáldskapur, vissulega, og í því sambandi vísar Sigrún Alba í innganginum í orð annars bandarísks rithöfundar, Siri Hust - vedt, sem hefur bent á „að sköpun skáldskapar sé að muna það sem aldrei ritdómar172 Saga haust 2015 umbrot.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 26.11.2015 11:00 Page 172
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.