Saga


Saga - 2015, Síða 175

Saga - 2015, Síða 175
átti sér stað“. Og hér sjáum við að listakonan notar raunverulega liðna atburði — því augnablikin á myndunum voru fönguð á Íslandi á sínum tíma — til að skálda ímyndaðar minningar í marglaga formrænum og áhugaverðum leik. eitt er að fá góða hugmynd og viða að sér efni, eins og Nina Zurier gerði, annað að setja það fram á jafn markvissan hátt og hún gerir. Með þeim árangri að áhorfandinn stígur inn í skýrt mótaðan myndheim lista- mannsins þar sem hver ljósmynd er áhugaverð á sinn hátt, og hyllir þannig sýn ljósmyndarans sem tók hana, en Zurier gerir myndirnar jafnframt að hráefni fyrir eigin verk. „Gæði myndanna sjálfra voru mikilvægust og margar þeirra eru ein- staklega fallegar,“ sagði hún í Morgunblaðsviðtalinu. Fyrst hugðist hún ein- ungis vinna með smáatriði úr ljósmyndunum og leitaði að ákveðnum form- rænum eiginleikum sem töluðu saman milli mynda. Að lokum valdi hún þó að fara þá velheppnuðu leið að sýna saman á opnum bókarinnar frummynd ljósmyndara óskorna á vinstri síðunni, með nafni höfundar og staðsetningu, en á þeirri hægri vel valda hluta sömu myndar stækkaða. Óskornar ljós- myndirnar vinstra megin eru minni og fljóta á síðunni en smáatriðin sem tekin eru út úr þeim eru stærri, nánast blæða á hægri síðunum og fá þannig mikið vægi. Á fyrrnefndri ljósmynd eftir Lilý Guðrúnu, af konunni á gamlárskvöld, taka áhorfendur líklega fyrst eftir alvarlegu yfirbragði hennar. en Zurier horfir annað; hún stækkar upp neðri hluta líkamans og neðri hluti kjólsins þekur mestallan rammann; efst hvíla hendur í kjöltu og neðst gægist glitr- andi skór undan faldinum. Þetta er nánast abstrakt-myndrammi sem skorinn er úr hversdagslegri en þó vel tekinni gamlársdagsmynd. Næsta ljósmynd bókarinnar er eftir sama höfund og sýnir tvö börn stilla sér upp við tré í sólbjörtum garði. Á stækkuðu myndinni er farið nær stúlkunni til hægri; efst í vinstra horninu er stök hönd á trjábol — er það hönd hennar eða einhvers annars? — og sérkennilegir vasar á heimagerðum smekkbux - um fanga athyglina. Í ljósmynd af skíðafólki er búið að stækka upp mjúk abstraktform í landslaginu og í mynd af ungri stúlku, sem heldur stolt í tauminn á mun stærri hesti, er höndin sem heldur um mélin upp við snoppu hestsins stækkuð og mynda hestshausinn og handleggurinn forvitnilegan þríhyrning á móti hvítum og óskörpum línum í girðingu aftar á myndflet- inum. Þannig eru smáatriði blásin upp í hverri ljósmyndinni af annarri: upplýst snjódrífa, fótleggir í skautum sem speglast í ís, kókflöskur og kaffi- könnur á borði, unga ljós hærða konan á kápumyndinni sem hleypur á pinnahælum eftir Austur stræti, sveiflandi handtöskunni. Þetta er heillandi úrvinnsla og jafnframt fersk endurvinnsla á ljósmyndum sem voru teknar á Íslandi fyrir hálfri öld. Höfundar þeirra eru misjafnlega kunnir. Sumir, eins og Gunnar Rúnar Ólafs son, Sveinn Þormóðsson, Pétur Thomsen, Ari kára - son og Gunnar v. Andrésson, hafa verið og eru jafnvel enn í framlínu at - ritdómar 173 Saga haust 2015 umbrot.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 26.11.2015 11:00 Page 173
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.