Úrval - 01.09.1953, Síða 49

Úrval - 01.09.1953, Síða 49
Veruleikinn bak við Kameiíufrúna. ÁST OG TÁR. Grein úr „Hörde Ni“, eftir Maj-Britt Bæhrendtz. Hinn 2. febrúar 1852 var tjaldið í litla Parísarleikhúsinu Théátre de Vaudeville dregið i fyrsta skipti frá því leikriti, sem átti eftir að verða eitt vinsælasta og mest leikna leik- rit allra tima. „La dame aux camél- ias“ — Kamelíufrúin — hét leikritið og höfundur þess var Alexandre Dumas yngri, en um hann var þá ein- ungis vitað, að hann var sonur Alexandre Dumas eldri og að hann ætlaði nú að bera á torg ástarævin- týri sjálfs sin. Það hafði hann að vísu gert áður í bók með sama nafni, en slíkt voru smámunir hjá því að sýna þau, á leiksviði. Áhorfendur voru því komnir til að vera vitni að hneyksli. — „Sagan bak við söguna“ er rakinn hér á eftir. Sænsk kona segir frá veruleikanum sem skáldið sótti yrk- isefni sitt í, og er fróðlegt að kynnast henni fyrir alla þá mörgu sem séð hafa óperuna La Travlata á leiksviði eða í bíó, en hún er byggð á leikriti Dumas, og ekki hvað sízt fyrir þá sem sáu Stefaníu Guðmundsdóttur leika Kameliufrúna í Iðnó á sínum tima. MENN vissu hvað beið þeirra á leiksviðinu. Það var sag- an um Marguerite Gautier, ungu stúlkuna fögru úr laus- lætisheimi Parísar, sem hittir Armand Duval, ungan mann í París, og nýtur með honum tárvotrar, ástríðuþrunginnar sveitasælu, er að lokum endar í sorglegum skilnaði vegna átakanlegs misskilnings. Hún ,,fórnar“ ást sinni til þess að „bjarga“ fjölskyldu hans frá smán. Hún hverfur aftur til Parísar, í veizluglauminn og lauslætið, en tærist upp af sorg og berklum. Það er ekki fyrr en í síðasta þætti að hún fær uppreisn þegar elskhugi henn- ar kemur aftur á fund hennar þar sem hún liggur á dánarbeði og þau sættast aftur heilurn sáttum. Parísarbúar þeirra tíma trúðu ekki að slíkt efni væri þeim að skapi. I fyrsta lagi voru þeir mótfallnir því að söguhetjan væri látin deyja í leikslok — menn kusu að hafa skemmti- legri endi á leikriti — í öðru lagi fannst þeim efnið ótilhlýði- lega djarft og raunsætt, og loks var veruleikinn á bak við sög- una svo nærri sem frekast gat verið. Marguerite leikritsins hét í veruleikanum Marie Duples- sis og hafði verið velþekkt í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.