Úrval - 01.07.1954, Side 17

Úrval - 01.07.1954, Side 17
UPPELDI 1 ANDA OFBELDIS 15 þjóða börnum amerísk mynda- söguhefti — og í öðru lagi er o'ft erfitt að komast fram úr textanum. Eins og byggingu myndasagnanna er háttað, er tæknileg nauðsyn að hrúgað sé sem mest saman af æsiatburð- um, og börnum, sem vanizt hafa myndasögulestri, reynist af þeim sökum torvelt að una við lestur venjulegra bóka, þar sem ekki er nýr æsiatburður í hverri línu. Það er því lítil afsökun þó að myndasögurnar séu ,,góðar“, þær hafa eigi að síður skaðleg áhrif á flest þau börn, sem venj- ast á þær, af því að þær venja þau af því að lesa samanhang- andi lesmál og skapa óholla þörf fyrir æsiviðburði. Fyrrverandi forstjóri dag- vinnuskólans í Kaupmannahöfn, C. C. Kragh-Muller, gat ekki nefnt neitt dærni um unglinga- afbrot, er ættu sér beina fyrir- mynd í myndasöguglæpum. En hann sagði mér annað, sem er jafnalvarlegt. Myndasöguheftin og amerísku glæpakvikmyndirn- ar, sagði hann, móta skapgerð barnanna svo snemma, að lítil von er til að unnt sé að eyða áhrifum þeirra síðarmeir. Við- horf barnanna til peninga, vinnu, ástar og siðgæðis verður öfugsnúið og óheilbrigt; þau fá þá hugmynd, að vinna sé eins- kis virði, því að þau sjá hetjurn- ar í kvikmyndum aldrei vinna neitt; venjulegt heilbrigt ástar- líf hlýtur að verða leiðinlegt í þeirra augum, því að þau hafa vanizt á að líta á ást og losta sem eitt og hið sama, auk þess sem ástin tjáir sig aldrei öðru- vísi en í sambandi við ofbeldi í einhverri mynd. Takmark þeirra í lífinu verður einfalt: að komast yfir sem mesta peninga á sem skemmstum tíma, svo þau geti keypt allt, sem hugurinn girnist og þurfi ekki að lúta neinum. Engu máli skiptir hvaða aðferðir notaðar eru til að ná þessu marki; hinn sterki hefur alltaf á réttu að standa. Þessum hugsunarhætti er sam- fara rótgróin fyrirlitning á fólki, sem er öðruvísi sinnað og framandlegt í útliti. I mynda- sögum og mörgum amerískum kvikmyndum er þeldökku fólki, og yfirleitt útlendingum — svo sem ítölum, Spánverjum, Suður- Ameríkumönnum o. fl. — lýst sem óæðri mannverum, ýmist sem glæpalýð eða aðhlátursefni, og dönsk börn hafa lært lexí- una. Sá lærdómur, sem danskar myndasögur miðla börnum landsins, er þannig ekki mikið frábrugðinn því sem amerískum börnum er kennt. Hann er í fám orðum þessi: Ekkert er gert til þess að vekja áhuga barnanna á gleði og erfiðleikum heilbrigðs lífs. Þvert á móti: engin persóna í þessum myndasögum hefur neitt skynsamlegt fyrir stafni eða heilbrigt viðhorf til annarra manna. Venjulegt fjölskyldulíf sézt aldrei — nema þá í skop- myndasögum, sem baksvið bros-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.