Úrval - 01.07.1954, Page 17

Úrval - 01.07.1954, Page 17
UPPELDI 1 ANDA OFBELDIS 15 þjóða börnum amerísk mynda- söguhefti — og í öðru lagi er o'ft erfitt að komast fram úr textanum. Eins og byggingu myndasagnanna er háttað, er tæknileg nauðsyn að hrúgað sé sem mest saman af æsiatburð- um, og börnum, sem vanizt hafa myndasögulestri, reynist af þeim sökum torvelt að una við lestur venjulegra bóka, þar sem ekki er nýr æsiatburður í hverri línu. Það er því lítil afsökun þó að myndasögurnar séu ,,góðar“, þær hafa eigi að síður skaðleg áhrif á flest þau börn, sem venj- ast á þær, af því að þær venja þau af því að lesa samanhang- andi lesmál og skapa óholla þörf fyrir æsiviðburði. Fyrrverandi forstjóri dag- vinnuskólans í Kaupmannahöfn, C. C. Kragh-Muller, gat ekki nefnt neitt dærni um unglinga- afbrot, er ættu sér beina fyrir- mynd í myndasöguglæpum. En hann sagði mér annað, sem er jafnalvarlegt. Myndasöguheftin og amerísku glæpakvikmyndirn- ar, sagði hann, móta skapgerð barnanna svo snemma, að lítil von er til að unnt sé að eyða áhrifum þeirra síðarmeir. Við- horf barnanna til peninga, vinnu, ástar og siðgæðis verður öfugsnúið og óheilbrigt; þau fá þá hugmynd, að vinna sé eins- kis virði, því að þau sjá hetjurn- ar í kvikmyndum aldrei vinna neitt; venjulegt heilbrigt ástar- líf hlýtur að verða leiðinlegt í þeirra augum, því að þau hafa vanizt á að líta á ást og losta sem eitt og hið sama, auk þess sem ástin tjáir sig aldrei öðru- vísi en í sambandi við ofbeldi í einhverri mynd. Takmark þeirra í lífinu verður einfalt: að komast yfir sem mesta peninga á sem skemmstum tíma, svo þau geti keypt allt, sem hugurinn girnist og þurfi ekki að lúta neinum. Engu máli skiptir hvaða aðferðir notaðar eru til að ná þessu marki; hinn sterki hefur alltaf á réttu að standa. Þessum hugsunarhætti er sam- fara rótgróin fyrirlitning á fólki, sem er öðruvísi sinnað og framandlegt í útliti. I mynda- sögum og mörgum amerískum kvikmyndum er þeldökku fólki, og yfirleitt útlendingum — svo sem ítölum, Spánverjum, Suður- Ameríkumönnum o. fl. — lýst sem óæðri mannverum, ýmist sem glæpalýð eða aðhlátursefni, og dönsk börn hafa lært lexí- una. Sá lærdómur, sem danskar myndasögur miðla börnum landsins, er þannig ekki mikið frábrugðinn því sem amerískum börnum er kennt. Hann er í fám orðum þessi: Ekkert er gert til þess að vekja áhuga barnanna á gleði og erfiðleikum heilbrigðs lífs. Þvert á móti: engin persóna í þessum myndasögum hefur neitt skynsamlegt fyrir stafni eða heilbrigt viðhorf til annarra manna. Venjulegt fjölskyldulíf sézt aldrei — nema þá í skop- myndasögum, sem baksvið bros-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.