Úrval - 01.06.1955, Page 96

Úrval - 01.06.1955, Page 96
94 ÚRVAL leiðangursmennina. Ég horfði á þá þegar þeir komu um borð, skurðarmenn og aðra, sem áttu að vinna að hvalnum á þilfar- inu, bræðslumenn og lýsismenn, sem áttu að hafa bækistöð sína 1 iðrum skipsins og breyta hvaln- um í verðmætar afurðir. Þetta voru allt sérfræðingar. Hinn al- þjóðlegi hvaliðnaður byggist að mestu leyti á Noregi, því að þaðan eru flestir hvalveiðimenn- irnir og þangað verður að sækja tæki og vinnsluaðferðir, sem hvorttveggja er verndað með einkaleyfum. Ég hitti skytturnar, sem elta hvalinn uppi á litlum, hrað- skreiðum skipum. Þeir eru mestu burgeisarnir í Tönsberg. Auk hárra launa fá þeir 500 króna þóknun fyrir hvern hval sem þeir skjóta. Það er ekki auðhlaupið að því að verða hvalaskytta í Noregi. Atvinnu- greinin má heita lokuð. Skytt- urnar kenna einungis öðrum Norðmönnum listina — einkum piltum úr sinni eigin f jölskyldu. Skipið hélt síðan frá Töns- berg og var ferðinni heitið til hollenzku Vestur-Indíu, þar sem við áttum að taka 20 þús. smá- lestir af brennsluolíu. Á leiðinni gerði ég mér það til dægra- styttingar að skoða skipið stafnanna á milli — enda þótt það væri ljótasta fleyta í heimi. Gerið ykkur í hugarlund risa- stórt skipsbákn, sem slagar upp í Queen Mary á lengd, þvert fyrir stefnið, með reykháfinn úti í annarri hliðinni og stórt op á skutnum. Frá opinu liggja hallandi göng upp á þilfarið. Göngin eru svo víð, að þar gætu auðveldlega rúmast tvær járn- brautalestir hlið við hlið. Yfirbygging hvalveiðimóður- skipsins er í tvennu lagi, ann- ar hlutinn frammi á skipinu, en hinn aftur á. Milli yfirbygging- anna er stórt þilfar, sem rúm- ar tvo 30 metra hvali, en sjálf' verksmiðjan er þar fyrir neðan — geysistórir vélasalir á þrem þilförum. Neðst í skipinu eru lýsisgeymarnir. Á leiðinni suður var miðþil- farið fyllt af ailskonar birgðum. Þar voru háir hlaðar af nýum sex þumlunga hampkaðli, það var skutulslínan fyrir hvalveiði- bátana •— næstum, einnar mill- jóna króna virði, eftir því sem Mansell sagði mér. „En tólf hvalir — eins dags afli á ver- tíðinni — borgar þetta alltV Það voru líka hlaðar af vél- um og vélahlutum. Vélfræðing- arnir urðu að geta gert við all- ar vélabilanir sem fyrir kynnu að koma í 17 skipa flota. „Eg held að við gætum smíð- að lítið skip þarna suður í ísn- um, ef nauðsyn krefði,“ sagði Mansell. Aftast á miðþilfarinu var svínastían. I henni voru 30 grís- ir, og það var eina nýja kjötið,. sem við fengum í leiðangrinum,, auk hvalkjötsins. Þegar við fórum frá Aruba og hófum hina löngu siglingu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.