Úrval - 01.06.1955, Page 97

Úrval - 01.06.1955, Page 97
LÆKNIR 1 HVALVEIÐILEIÐANGRI 95. suður í höfin, setti mikla dap- urð og þunglyndi að skipsmönn- um, sem fram til þessa höfðu verið glaðir og reifir. Gömlu hvalveiðimennirnir sögðu að þetta væri algengt fyrirbrigði, sem myndi lagast þegar við kæmum til Suður Georgiueyjar, bækistöðvar okkar syðra, og hverfa með öllu þegar fyrsti hvalurinn hefði verið veiddur. Mansell hafði skýringu á þunglyndinu á reiðum höndum. „Það er kvenfólkið!“ sagði hann. „Ef við hefðum eina laglega hjúkrunarkonu eða frammistöðustúlku um borð, þá myndum við auðvitað bít- ast eins og hundar um hylli hennar, en við myndum allir vera í góðu skapi!“ * Suður-Georgia er smáeyja og eina byggða bólið í Suðurís- hafinu. Ibúarnir eru um 700 hvalveiðimenn og einn eða tveir fulltrúar hvalveiðifélaganna. Við sigldum inn á Leithhöfn, sem er í skjólgóðum vogi milli hárra fjalla. Ef svo væri ekki, gæti enginn maður haldist þarna við, því að ofviðri eru algeng á þessum slóðum. Bær- inn er fullur af allskonar hval- vinnsluvélum og óþefurinn er megn. Hvalveiðibátar leggja mörg þúsund hvali á land í Leithhöfn á ári hverju. IJrgang- urinn frá hvalvinnslustöðinni —- Norðmenn kalla hann graks — liggur í daunillum og viðbjóðs- legum haugum hvar sem litið er. Leithhöfn er áreiðanlega. sóðalegasta og andstyggilegasta. mannabyggð í víðri veröld. Við kvöddum þetta síðasta, útvirki menningarinnar og héld- um suður á bóginn. Það voru 17 skip i flotanum — hvalveiði- bátar, léttisnekkjur og duflbát- ar. Við vorum nú komnir inn á svæði, þar sem ísöldin ríkir enn, yfir úfnum sjó, ís og gróður- lausum klettum. Einn af hvaiveiðibátunum hafði lagt úr höfn nokkrum dögum á undan okkur, til þess. að skyggnast um eftir hvölum. Skipstjórinn á honum hét Þór, fyrrverandi leigubílstjóri í New York, sem hafði getið sér frægð- arorð sem hvalaskytta. Hann var nú kominn að brún rekíss- ins og sigidi meðfram henni í austur átt. Ef hann yrði var við hvali, áttu hvalveiðibátarnir þrettán að dreifa sér yfir stórt svæði í breiðum boga. Duflbát- arnir tveir áttu að merkja hval- ina sem bátarnir veiddu og safna þeim saman, en auk þess: áttu duflbátarnir að veiða líka, ef tækifæri byðist. Léttisnekkj- urnar tvær áttu að draga hval- ina til verksmiðjuskipsins. Skip- in höfðu samband hvert við ann- að með talstöðvum. Nútíma hvalveiðileiðangur er jafn ræki- lega skipulagður og herskipa- floti í sjóorustu. „Við skulum tala við Þór á. hvalveiðibát númer eitt,“ sagði Mark skipstjóri. Hann talaði £ tæki sitt og skipti.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.