Læknaneminn


Læknaneminn - 01.09.1981, Qupperneq 13

Læknaneminn - 01.09.1981, Qupperneq 13
ÞaS er nauðsynlegt að skrá hvaða smitsjúkdóma barnið 'hefur fengið og þá hvenær, hvaða ár. Einnig hvort harnið geti hugsanlega hafa verið í námunda við einhvern með smitandi sjúkdóm seinustu dagana eða vikurnar. Onæmisaðgerðir, sem framkvæmdar hafa verið á barninu, þarf að skrá nákvæmlega eftir frásögn að- standenda og heilsufarshók barnsins. Þegar komið er með barn til læknis eða á spítala, er foreldrum harnsins venjulega efst í huga það, sem amar að baminu í það skiptið, og eru oft mjög á- hyggjufull og kvíðin. Þess vegna ber að sýna þeim tillitssemi og þolinmæði. Byrja samtalið með því að spyrja þau um hvað ami að barninu og leyfa þeim síðan að skýra frá því með sínum eigin orðum eins frjálslega og unnt er. Síðan kemur til kasta læknis- ins að spyrja þau eftir því sem frásögn þeirra gefur tilefni til, en varast ber leiðandi spurningar. Góð regla er að byrja á því að ræða ástæðuna fyrir því, að barnið er fært til læknis eða lagt inn á spítala, en taka síðan fyrir þau önnur atriði, sem rædd voru hér að framan. Sjúkrasögunni má gjarnan skipta í nokkra þætti: a) aðalástæðan fyrir innlögn eða heimsókn til lækn- is, b) fyrri sjúkrasaga, c) fjölskyldusaga og d) fé- Iagsleg saga. Skoðun Þegar kemur að skoðun barnsins, er góð sam- vinna við sjúklinginn nauðsynleg og að sjálfsögðu líka við foreldrana, en stundum getur hún verið erf- ið, einkanlega ef um smáböm er að ræða. Skoðun barnsins byrjar í raun um leið og læknirinn lítur það augum. Idann getur veitt því athygli án þess beinlínis að stara á það eða skoða það sérstaklega, um leið og hann ræðir við foreldrana. Gefur hann þá barninu um leið tækifæri til þess að átta sig á um- hverfinu og honum sjálfum. Þá gefst einnig ráðrúm til þess að veita atbygli sambandi foreldra og baras. Þegar um er að ræða smábörn, er heppilegast að hefja skoðunina á athugunum, sem valda barninu sem minnstum óþægindum, en geyma þar til í lokin, það sem er óþægilegt eða sársaukafullt. Byrja t. d. ekki á því að skoða í eyru eða kok. Nálgast ber barn- ið með varfærni og forðast allt, sem getur hrætt það og valdið því sársauka eftir því sem hægt er. Snerta ekki á barninu með köldum höndum eða t. d. kaldri hlustpípu, beita ekki þvingunum eða ofbeldi þótt barnið sé óstýrilátt, en reyna af fremsta megni að ná samvinnu við það. Mikilvægt er að klæða barnið úr öllum fötunum smátt og smátt meðan á skoðun stendur og reyna að gera sér grein fyrir almennu ástandi þess. Er það veikindalegt eða hraustlegt í útlili? Svarar stærð, hæð og þungi til aldurs? Eru líkamshlutföll eðlileg? Hefur barnið nokkur líkamslýti? Hvernig er nær- ingarástand þess og vökvajafnvægi? Ef um smábarn er að ræða, þarf að athuga sérstaklega hvort það hefur náð þroskastigi svarandi til aldurs þess. Færa inn á línurit hæð, þunga og höfuðmál. Ef barnið er farið að ganga þarf að veita athygli limaburði þess, göngulagi og handfimi. Reyna að tala við barnið, ef það er á þeim aldri að slíkt sé hægt og gera sér grein fyrir andlegum þroska þess eftir því sem mögulegt er. Húð barnsins ber að athuga vel, þ. á m. litarhátt (cyanosis, fölva, gulu, roða). Aðrar litahreytingar (pigmentationir), staðbundnar eða dreifðar, t. d. cafe-au-lait bletti, fæðingarhletti (nevi), áberandi æðateikningar eða æðabletti (hæmangioma), óeðli- legar húðfellingar og striae, háradreifingu og húð- flögnun (desquamation). Þá þarf að gera sér grein fyrir húðfylld (turgor) og hvort um bjúg sé að ræða. Nauðsynlegt er að rannsaka alla þá staði, þar sem helst má búast við eitlastækkunum t. d. háls, hol- hendur og nára. Höfuð: Skoða skal höfuðstærð og lögun, mæla höfuðmál. Þreifa eftir suturum og fontanellum, eru þær eðlilegar eftir aldri, sundurgliðnaðar eða sam- vaxnar? Hvernig er fontanella ant., spennt, innfallin eða með eðlilegum þrýstingi? Hefur barnið cranio- tabes, eru útþandar æðar á höfði? Sé grunur um vatnshöfuð, má reyna að gegnlýsa höfuðið með Ijósi í dimmu herbergi. Hvernig er hárafar? Vert er að veita athygli andliti barnsins og sviphrigðum þess. Er andlitið symmetriskt eða er andlitslömun til staðar, en það sést oft ef barnið grætur eða brosir. Er þetta eðlilegt barnsandlit eða er andlitsfallið af- brigðilegt að einhverju leyti, t. d. breið nefrót, auk- ið bil milli augna (hypertelorismus), eða skásett Læknaneminn 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.