Læknaneminn - 01.09.1981, Qupperneq 67

Læknaneminn - 01.09.1981, Qupperneq 67
Námsnefnd 2. árs Nefndin lagði ekki til neinar breytingar á skipu- lagi ársins, miðað við óbreytt ástand á öðrum árum. Helsti afrakstur af starfi nefndarinnar er að í ljós kom (það sem lengi hefur verið vitað) að nær eng- in samvinna hefur verið milli prófessora og kennara í hinum einstöku kennslugreinum og var ákveðið að gera bragarbót þar á fyrir næsta kennsluár, svo námsefni komi í eðlilegri röð. Einnig var nokkuð rætt um mismunandi gæði kennslu í líffærafræði, en allar breytingar þar á virðast stranda é miklum kennaraskorti í greininni. Námsnefndinni virtist sem helsta lausnin væri að einhverjum stöðum við ákveðnar deildir á kennslu- sjúkrarúsum fylgdi kennsluskylda í líffærafræði. ekki að neinum byltingarkenndum niðurstöðum. gætu leitt margt gott af sér, þó ekki væri annað en að kennarar og nemendur á hverju ári töluðu sam- an. Sigga Dóra. Námsnefnd 3. árs I nefndinni sátu sex menn, einn fulltrúi hverrar greinar sem kennd er á árinu og þrír stúdentar. Námið á 3. ári er í fremur föstum skorðum, eins og þeir vita sem til þekkja, þannig að nefndin komst ekki að neinum byltingarkenndum niðurstöðum. Engu að síður voru rædd mörg atriði sem mættu betur fara. Almennt má segja að kennsluaðstaða á árinu er heldur bágborin, samgangur milli forstöðumanna greinanna og tengsl við greinar hinna áranna eru ekki nægileg og þess vegna myndast göt sums staðar í námsefni, en annað er tví- og jafnvel þríkennt. Sem dæmi um endurtekningu má nefna kennslu í vítamínum og hormónum. Prófessorar 3. árs kvarta mikið undan því að þeir séu einangraðir frá síðasta hluta námsins, það vanti algerlega tengsl grunn- greina og kliniskra greina í deildinni. Prófessorinn í lyfjafræði kvaðst tilbúinn til að athuga möguleika á að flytja laugardagskennsluna yfir á einhvern virkan dag. Eina leiðin til að koma við hina óvinsælu janúarkennslu í lyfjafræði virðist vera að flytja lyfjafræði MTK upp á 5. ár. Áhugi er fyrir að auka vægi almennrar meina- fræði á kostnað sérhæfðrar. Virðist þar sama uppi á teningnum og verið hefur í lyfjafræðinni síðustu ár- in. Kennsla í meinafræði smitsjúkdóma og blóðsjúk- dóma hefur einhverra hluta vegna farið forgörðum hin síðari ár og þarf að taka hana upp aftur. Það þarf úrbætur í verklegri kennslu í meinafræði. Það þarf að endurskoða vægi einstakra þátta meina- fræðikennslu til prófs, en það kom í Ijós að kennar- ar greinarinnar skipta prófinu jafnt á milli sín án tillits til fyrirlestrafjölda hvers og eins en það verð- ur að teljast vægast sagt óeðlilegt. Prófessorinn í veiru-, sýkla- og ónæmisfræði er óhress með hvað vægi greinarinnar er lítið, en hún vegur aðeins % einkunn til kandidatsprófs. Telur hún þetta ekki í samræmi við stærð og mikilvægi greinarinnar. Auka þarf kennslu um sníkjudýr, sveppi og sveppatoxin. Það þarf að tengja verklega kennslu í sýklafræði betur fyrirlestrunum. Það vant- ar tengsl milli kliniska hluta námsins og rannsókna- stofnana VSÓ. Sú hugmynd kom upp í nefndinni að flytja ónæm- isfræði niður á 2. ár, þar sem hún væri í samhengi við skyldar greinar svo sem frumufræði ónæmiskerf- isins og lífefnafræði, og auka þannig svigrúm sýkla- og veirufræði á 3. ári. Þ. Á. Námsnefnd 4. árs 1 nefndinni eiga sæti Bjarni Þjóðleifsson, Sigur- geir Kjartansson, Margrét Oddsdóttir (5. ár) og Már Kristjánsson (4. ár). Allir fundir nefndarinnar hafa farið fram í fjarveru Sigurgeirs. Fyrstu fundir voru haldnir um miðjan nóv. og hafa þeir orðið 5—10 alls. Fyrst í stað beindust störf nefndarinnar að smáu greinum 4. árs, þ. e. röntgen, svæfingu, faraldsfræði, HNE, augnsjúkdómafræði og húð- og kynsjúkdóma- fræði. Stúdentar lögðu fram skýrslu um framkvæmd þessara kúrsa, bentu á vankanta og það sem betur fór. Bjarni sendi forsvarsmönnum þessara greina bréf og bað um þeirra álit á kúrsunum. Eina bréfið sem við stúdentar sáum kom frá Ólafi Jónssyni (svæfingu) og var þar m. a. að finna marklýsingu er kennarar starfa eftir. Mörg atriði í marklýsingu voru þau sem stúdentar töldu vanta í framkvæmd, sérlega á Landspítalanum. Aðalatvinna nefndarinnar var úttekt á stóru grein- unum (med. og kir.). Stúdentar í nefndinni héldu LÆKNANEMINN 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.