Læknaneminn - 01.04.2008, Side 16

Læknaneminn - 01.04.2008, Side 16
engin þeirra snerta þau álitaefni sem að framan eru rakin. Enn og aftur verður að árétta að almennar reglur Háskóla íslands eru settar til verndar stúdentum í samskiptum þeirra við stjórnendur skólans og hafa það að markmiði að hagsmunir flestra séu hafðir að leiðarljósi við skipulag og ákvarðanatöku. Atriði 1 og 6 eru i besta falli villandi og í nokkru ósamræmi við raunveruleikann. Atriði 2, 3 og 4 gera skipulag deild- arinnar hvorki æskilegt, löglegt né siðlegt. Undirritaður ætlar í sjálfu sér ekki að draga í efa að þessi atriði kunni að vera rétt. Þannig kann vel að vera að deildarfundur læknadeildar Háskóla íslands hafi lagt blessun sína yfir breytingar á skipulagi náms við deildina sem fólu í sér upptöku á svokölluðu blokkakerfi. Jafnframt er eflaust rétt að haft hafi verið samráð um ákvarðanatökuna við framkvæmdastjóra kennslusviðs, þáverandi lögfræðing Háskólans og prófstjóra. Þetta breytir ekki þeirri staðreynd að enginn þessara aðila hefur valdbærni að lögum til að kveða á um annað kennsluskipulag heldur en ákvæði laga og reglna Háskóla íslands mæla fyrir um. Er því ekki hægt að líta öðruvísi á en að hér sé um að ræða almenna rökvillu sem er til þess eins fallin að drepa málinu á dreif en afhjúpar um leið rökþrot kennslustjóra læknadeildar sem skrifar undir umsögn kennsluráðs deildarinnar. Varðandi atriði 5 hér að ofan þá er almannarómur ekki mjög traustvekjandi grundvöllur fyrir ákvarðanatöku og beinlínis ógild réttarheimild að íslenskum rétti’6. Eftir stendur árangur á CCSE-prófi sem eina hugsanlega röksemdin fyrir því að hið nýja kerfi kunni að vera æskilegt. Fullyrðingin hefur hins vegar ekkert gildi nema fyrir henni séu færð frekari rök. Hefur kennslustjórinn til samanburðar árangur annarra árganga læknadeildar á sama eða sambærilegu prófi? Einnig verður að benda kennslustjóranum á nærri 40% brottfall úr fyrsta árgangi sem tekinn er inn skv. hinu nýja kerfi. Athygli vekur að fulltrúi stúdenta kýs að koma því á framfæri að ekki sé óánægja með hið nýja skipulag’7. Hafi verið markmiðið að skoða slíka yfirlýsingu sem grín er brandarinn í sjálfu sér ágætur. Sé svo ekki er augljóst að trúnaðarfulltrúi sem starfar í umboði stúdenta skuldar læknanemum skýringar á þessum orðum sínum enda morgunljóst að þau eru í besta falli villandi. Að lokum er því slegið fram án frekari röksemdafærslu að „læknadeild telji að þær breytingar sem gerðar hafa verið á námi í deildinni á síðustu árum hafi vissulega verið stúdentum til hagsbóta”. Eins og allir sem þekkja til starfsemi deildarinnar hin síðustu ár sjá er þessi umsögn hið mesta skemmtiefni aflestrar en grátbroslegt að kennslustjóri deildarinnar skuli geta sett slíkan texta á blað, fengið kennsluráð deildarinnar til að samþykkja hann’8 og ætlast til að plaggið sé tekið alvarlega. Sé það fagleg skoðun stjórnenda læknadeildar Háskóla Islands að hagsmunum stúdenta sé betur borgið í skipulagi því sem nú er viðhaft en skipulagi skv. gildandi reglum Háskólans þurfa þessir aðilar að færa fyrir því gild og sannfærandi rök með efnislegum og málefnalegum forsendum. Þannig gætu þessir sömu aðilar eflaust fengið gildandi reglum breytt en það þarf að gerast hjá þar til bærum aðila skv. gildandi lögum. Slíkt hefur hins vegar ekki verið gert enda virðist fagleg rök skorta'9. Niðurstöður Hér að framan hafa verið færð fyrir því veigamikil rök að núverandi skipulag kennslu og prófa í læknadeild Háskóla íslands sé í ósamræmi við gildandi ákvæði laga um Háskóla fslands og stjórnvaldsfyrirmæla sem sett hafa verið á grundvelli laganna. Það er einnig skoðun undirritaðs að sú röksemdafærsla að núgildandi kerfi sé stúdentum til hagsbóta standist ekki fyllilega nákvæmari athugun. Því miður liggja ekki fullnægjandi rannsóknir til grundvallar um sálræn áhrif mismunandi skipulags vinnutíma og vinnutilhögunar fólks í háskólanámi. Umhugsunarefni er hvort fyrirkomulag þar sem afar stutt er á milli prófa, enginn tími er gefinn til próflestrar og valfrelsi stúdents um hversu djúpar áherslur hann leggur á einstök námskeið hverju sinni er takmarkað sé til þess fallið að ýta undir vanlíðan, þunglyndi, sjálfsvígshugleiðingar og neyslu. Undirritaður ætlar heldur ekki að taka afstöðu til þessara vangaveltna sem hérna er velt upp en lýsir þó eindregnum áhuga sinum á því að fram fari óháð rannsókn á framangreindum þáttum, t.d. í samanburði læknanema og nema við aðrar deildir Háskóla íslands. Ljóst er að innbyggt er í íslenska þjóðarsál að taka vinnutarnir enda ekki langt í uppruna okkar úr vertíðarstemmningu sjávarplássanna. Skipulag sem gengur í berhögg við almennan tíðaranda í samfélaginu er ekki til þess fallið að þjóna fyllilega hagsmunum þeirra einstaklinga sem þar eiga undir. Eins og Páll Skúlason bendir á er menntastofnun eins og háskóla nauðsynlegt að slá í takt við það samfélag sem fóstrar hana.2” Yfirlýst markmið breytinga á skipulagi læknanáms á íslandi var að fjölga útskrifuðum læknum og koma í veg fyrir að tíma stúdenta væri eytt til einskis í nám sem ekki nýttist þeim. Ekki er með nokkru móti hægt að sjá að hið nýja skipulag þjóni þessum markmiðum sem að var stefnt miðað við þá brottfallstölu sem nefnd var hér að framan. Á það hefur einnig verið bent að læknar séu oft á tíðum frekar einsleitur hópur fólks með svipuð áhugamál, lífsskoðanir, lífsreynslu, félagslegan bakgrunn og tengslanet2’. Þess vegna sé þörf á því að fá breiðari hóp einstaklinga til læknanáms, s.s. með inntökuprófum. Höfundur þessarar greinar ætlar ekki að taka afstöðu til þessarar orðræðu en bendir á að á námsárum skapast tengsl sem endast viðkomandi einstaklingum æviskeiðið á enda og hafa mikil mótandi áhrif á sérhvern einstakling. Skipulag sem útilokar oft á tíðum samskipti við t.d. stúdenta við aðrar deildir sama skóla er augljóslega til þess fallið að takmarka tengsl við einstaklinga í öðrum fræðigreinum og þannig draga úr víðsýni læknanema sem einstaklinga. Þær afsakanir sem stjórnendur læknadeildar Háskóla Islands hafa á tíðum notað í eyru undirritaðs við athugasemdum, eins og reyndar glittir í undir lok greinargerðar kennsluráðs, snúast um að þeir séu læknar en ekki lögfræðingar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.