Læknaneminn - 01.04.2008, Page 16

Læknaneminn - 01.04.2008, Page 16
engin þeirra snerta þau álitaefni sem að framan eru rakin. Enn og aftur verður að árétta að almennar reglur Háskóla íslands eru settar til verndar stúdentum í samskiptum þeirra við stjórnendur skólans og hafa það að markmiði að hagsmunir flestra séu hafðir að leiðarljósi við skipulag og ákvarðanatöku. Atriði 1 og 6 eru i besta falli villandi og í nokkru ósamræmi við raunveruleikann. Atriði 2, 3 og 4 gera skipulag deild- arinnar hvorki æskilegt, löglegt né siðlegt. Undirritaður ætlar í sjálfu sér ekki að draga í efa að þessi atriði kunni að vera rétt. Þannig kann vel að vera að deildarfundur læknadeildar Háskóla íslands hafi lagt blessun sína yfir breytingar á skipulagi náms við deildina sem fólu í sér upptöku á svokölluðu blokkakerfi. Jafnframt er eflaust rétt að haft hafi verið samráð um ákvarðanatökuna við framkvæmdastjóra kennslusviðs, þáverandi lögfræðing Háskólans og prófstjóra. Þetta breytir ekki þeirri staðreynd að enginn þessara aðila hefur valdbærni að lögum til að kveða á um annað kennsluskipulag heldur en ákvæði laga og reglna Háskóla íslands mæla fyrir um. Er því ekki hægt að líta öðruvísi á en að hér sé um að ræða almenna rökvillu sem er til þess eins fallin að drepa málinu á dreif en afhjúpar um leið rökþrot kennslustjóra læknadeildar sem skrifar undir umsögn kennsluráðs deildarinnar. Varðandi atriði 5 hér að ofan þá er almannarómur ekki mjög traustvekjandi grundvöllur fyrir ákvarðanatöku og beinlínis ógild réttarheimild að íslenskum rétti’6. Eftir stendur árangur á CCSE-prófi sem eina hugsanlega röksemdin fyrir því að hið nýja kerfi kunni að vera æskilegt. Fullyrðingin hefur hins vegar ekkert gildi nema fyrir henni séu færð frekari rök. Hefur kennslustjórinn til samanburðar árangur annarra árganga læknadeildar á sama eða sambærilegu prófi? Einnig verður að benda kennslustjóranum á nærri 40% brottfall úr fyrsta árgangi sem tekinn er inn skv. hinu nýja kerfi. Athygli vekur að fulltrúi stúdenta kýs að koma því á framfæri að ekki sé óánægja með hið nýja skipulag’7. Hafi verið markmiðið að skoða slíka yfirlýsingu sem grín er brandarinn í sjálfu sér ágætur. Sé svo ekki er augljóst að trúnaðarfulltrúi sem starfar í umboði stúdenta skuldar læknanemum skýringar á þessum orðum sínum enda morgunljóst að þau eru í besta falli villandi. Að lokum er því slegið fram án frekari röksemdafærslu að „læknadeild telji að þær breytingar sem gerðar hafa verið á námi í deildinni á síðustu árum hafi vissulega verið stúdentum til hagsbóta”. Eins og allir sem þekkja til starfsemi deildarinnar hin síðustu ár sjá er þessi umsögn hið mesta skemmtiefni aflestrar en grátbroslegt að kennslustjóri deildarinnar skuli geta sett slíkan texta á blað, fengið kennsluráð deildarinnar til að samþykkja hann’8 og ætlast til að plaggið sé tekið alvarlega. Sé það fagleg skoðun stjórnenda læknadeildar Háskóla Islands að hagsmunum stúdenta sé betur borgið í skipulagi því sem nú er viðhaft en skipulagi skv. gildandi reglum Háskólans þurfa þessir aðilar að færa fyrir því gild og sannfærandi rök með efnislegum og málefnalegum forsendum. Þannig gætu þessir sömu aðilar eflaust fengið gildandi reglum breytt en það þarf að gerast hjá þar til bærum aðila skv. gildandi lögum. Slíkt hefur hins vegar ekki verið gert enda virðist fagleg rök skorta'9. Niðurstöður Hér að framan hafa verið færð fyrir því veigamikil rök að núverandi skipulag kennslu og prófa í læknadeild Háskóla íslands sé í ósamræmi við gildandi ákvæði laga um Háskóla fslands og stjórnvaldsfyrirmæla sem sett hafa verið á grundvelli laganna. Það er einnig skoðun undirritaðs að sú röksemdafærsla að núgildandi kerfi sé stúdentum til hagsbóta standist ekki fyllilega nákvæmari athugun. Því miður liggja ekki fullnægjandi rannsóknir til grundvallar um sálræn áhrif mismunandi skipulags vinnutíma og vinnutilhögunar fólks í háskólanámi. Umhugsunarefni er hvort fyrirkomulag þar sem afar stutt er á milli prófa, enginn tími er gefinn til próflestrar og valfrelsi stúdents um hversu djúpar áherslur hann leggur á einstök námskeið hverju sinni er takmarkað sé til þess fallið að ýta undir vanlíðan, þunglyndi, sjálfsvígshugleiðingar og neyslu. Undirritaður ætlar heldur ekki að taka afstöðu til þessara vangaveltna sem hérna er velt upp en lýsir þó eindregnum áhuga sinum á því að fram fari óháð rannsókn á framangreindum þáttum, t.d. í samanburði læknanema og nema við aðrar deildir Háskóla íslands. Ljóst er að innbyggt er í íslenska þjóðarsál að taka vinnutarnir enda ekki langt í uppruna okkar úr vertíðarstemmningu sjávarplássanna. Skipulag sem gengur í berhögg við almennan tíðaranda í samfélaginu er ekki til þess fallið að þjóna fyllilega hagsmunum þeirra einstaklinga sem þar eiga undir. Eins og Páll Skúlason bendir á er menntastofnun eins og háskóla nauðsynlegt að slá í takt við það samfélag sem fóstrar hana.2” Yfirlýst markmið breytinga á skipulagi læknanáms á íslandi var að fjölga útskrifuðum læknum og koma í veg fyrir að tíma stúdenta væri eytt til einskis í nám sem ekki nýttist þeim. Ekki er með nokkru móti hægt að sjá að hið nýja skipulag þjóni þessum markmiðum sem að var stefnt miðað við þá brottfallstölu sem nefnd var hér að framan. Á það hefur einnig verið bent að læknar séu oft á tíðum frekar einsleitur hópur fólks með svipuð áhugamál, lífsskoðanir, lífsreynslu, félagslegan bakgrunn og tengslanet2’. Þess vegna sé þörf á því að fá breiðari hóp einstaklinga til læknanáms, s.s. með inntökuprófum. Höfundur þessarar greinar ætlar ekki að taka afstöðu til þessarar orðræðu en bendir á að á námsárum skapast tengsl sem endast viðkomandi einstaklingum æviskeiðið á enda og hafa mikil mótandi áhrif á sérhvern einstakling. Skipulag sem útilokar oft á tíðum samskipti við t.d. stúdenta við aðrar deildir sama skóla er augljóslega til þess fallið að takmarka tengsl við einstaklinga í öðrum fræðigreinum og þannig draga úr víðsýni læknanema sem einstaklinga. Þær afsakanir sem stjórnendur læknadeildar Háskóla Islands hafa á tíðum notað í eyru undirritaðs við athugasemdum, eins og reyndar glittir í undir lok greinargerðar kennsluráðs, snúast um að þeir séu læknar en ekki lögfræðingar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.