Læknaneminn - 01.04.2008, Síða 16

Læknaneminn - 01.04.2008, Síða 16
engin þeirra snerta þau álitaefni sem að framan eru rakin. Enn og aftur verður að árétta að almennar reglur Háskóla íslands eru settar til verndar stúdentum í samskiptum þeirra við stjórnendur skólans og hafa það að markmiði að hagsmunir flestra séu hafðir að leiðarljósi við skipulag og ákvarðanatöku. Atriði 1 og 6 eru i besta falli villandi og í nokkru ósamræmi við raunveruleikann. Atriði 2, 3 og 4 gera skipulag deild- arinnar hvorki æskilegt, löglegt né siðlegt. Undirritaður ætlar í sjálfu sér ekki að draga í efa að þessi atriði kunni að vera rétt. Þannig kann vel að vera að deildarfundur læknadeildar Háskóla íslands hafi lagt blessun sína yfir breytingar á skipulagi náms við deildina sem fólu í sér upptöku á svokölluðu blokkakerfi. Jafnframt er eflaust rétt að haft hafi verið samráð um ákvarðanatökuna við framkvæmdastjóra kennslusviðs, þáverandi lögfræðing Háskólans og prófstjóra. Þetta breytir ekki þeirri staðreynd að enginn þessara aðila hefur valdbærni að lögum til að kveða á um annað kennsluskipulag heldur en ákvæði laga og reglna Háskóla íslands mæla fyrir um. Er því ekki hægt að líta öðruvísi á en að hér sé um að ræða almenna rökvillu sem er til þess eins fallin að drepa málinu á dreif en afhjúpar um leið rökþrot kennslustjóra læknadeildar sem skrifar undir umsögn kennsluráðs deildarinnar. Varðandi atriði 5 hér að ofan þá er almannarómur ekki mjög traustvekjandi grundvöllur fyrir ákvarðanatöku og beinlínis ógild réttarheimild að íslenskum rétti’6. Eftir stendur árangur á CCSE-prófi sem eina hugsanlega röksemdin fyrir því að hið nýja kerfi kunni að vera æskilegt. Fullyrðingin hefur hins vegar ekkert gildi nema fyrir henni séu færð frekari rök. Hefur kennslustjórinn til samanburðar árangur annarra árganga læknadeildar á sama eða sambærilegu prófi? Einnig verður að benda kennslustjóranum á nærri 40% brottfall úr fyrsta árgangi sem tekinn er inn skv. hinu nýja kerfi. Athygli vekur að fulltrúi stúdenta kýs að koma því á framfæri að ekki sé óánægja með hið nýja skipulag’7. Hafi verið markmiðið að skoða slíka yfirlýsingu sem grín er brandarinn í sjálfu sér ágætur. Sé svo ekki er augljóst að trúnaðarfulltrúi sem starfar í umboði stúdenta skuldar læknanemum skýringar á þessum orðum sínum enda morgunljóst að þau eru í besta falli villandi. Að lokum er því slegið fram án frekari röksemdafærslu að „læknadeild telji að þær breytingar sem gerðar hafa verið á námi í deildinni á síðustu árum hafi vissulega verið stúdentum til hagsbóta”. Eins og allir sem þekkja til starfsemi deildarinnar hin síðustu ár sjá er þessi umsögn hið mesta skemmtiefni aflestrar en grátbroslegt að kennslustjóri deildarinnar skuli geta sett slíkan texta á blað, fengið kennsluráð deildarinnar til að samþykkja hann’8 og ætlast til að plaggið sé tekið alvarlega. Sé það fagleg skoðun stjórnenda læknadeildar Háskóla Islands að hagsmunum stúdenta sé betur borgið í skipulagi því sem nú er viðhaft en skipulagi skv. gildandi reglum Háskólans þurfa þessir aðilar að færa fyrir því gild og sannfærandi rök með efnislegum og málefnalegum forsendum. Þannig gætu þessir sömu aðilar eflaust fengið gildandi reglum breytt en það þarf að gerast hjá þar til bærum aðila skv. gildandi lögum. Slíkt hefur hins vegar ekki verið gert enda virðist fagleg rök skorta'9. Niðurstöður Hér að framan hafa verið færð fyrir því veigamikil rök að núverandi skipulag kennslu og prófa í læknadeild Háskóla íslands sé í ósamræmi við gildandi ákvæði laga um Háskóla fslands og stjórnvaldsfyrirmæla sem sett hafa verið á grundvelli laganna. Það er einnig skoðun undirritaðs að sú röksemdafærsla að núgildandi kerfi sé stúdentum til hagsbóta standist ekki fyllilega nákvæmari athugun. Því miður liggja ekki fullnægjandi rannsóknir til grundvallar um sálræn áhrif mismunandi skipulags vinnutíma og vinnutilhögunar fólks í háskólanámi. Umhugsunarefni er hvort fyrirkomulag þar sem afar stutt er á milli prófa, enginn tími er gefinn til próflestrar og valfrelsi stúdents um hversu djúpar áherslur hann leggur á einstök námskeið hverju sinni er takmarkað sé til þess fallið að ýta undir vanlíðan, þunglyndi, sjálfsvígshugleiðingar og neyslu. Undirritaður ætlar heldur ekki að taka afstöðu til þessara vangaveltna sem hérna er velt upp en lýsir þó eindregnum áhuga sinum á því að fram fari óháð rannsókn á framangreindum þáttum, t.d. í samanburði læknanema og nema við aðrar deildir Háskóla íslands. Ljóst er að innbyggt er í íslenska þjóðarsál að taka vinnutarnir enda ekki langt í uppruna okkar úr vertíðarstemmningu sjávarplássanna. Skipulag sem gengur í berhögg við almennan tíðaranda í samfélaginu er ekki til þess fallið að þjóna fyllilega hagsmunum þeirra einstaklinga sem þar eiga undir. Eins og Páll Skúlason bendir á er menntastofnun eins og háskóla nauðsynlegt að slá í takt við það samfélag sem fóstrar hana.2” Yfirlýst markmið breytinga á skipulagi læknanáms á íslandi var að fjölga útskrifuðum læknum og koma í veg fyrir að tíma stúdenta væri eytt til einskis í nám sem ekki nýttist þeim. Ekki er með nokkru móti hægt að sjá að hið nýja skipulag þjóni þessum markmiðum sem að var stefnt miðað við þá brottfallstölu sem nefnd var hér að framan. Á það hefur einnig verið bent að læknar séu oft á tíðum frekar einsleitur hópur fólks með svipuð áhugamál, lífsskoðanir, lífsreynslu, félagslegan bakgrunn og tengslanet2’. Þess vegna sé þörf á því að fá breiðari hóp einstaklinga til læknanáms, s.s. með inntökuprófum. Höfundur þessarar greinar ætlar ekki að taka afstöðu til þessarar orðræðu en bendir á að á námsárum skapast tengsl sem endast viðkomandi einstaklingum æviskeiðið á enda og hafa mikil mótandi áhrif á sérhvern einstakling. Skipulag sem útilokar oft á tíðum samskipti við t.d. stúdenta við aðrar deildir sama skóla er augljóslega til þess fallið að takmarka tengsl við einstaklinga í öðrum fræðigreinum og þannig draga úr víðsýni læknanema sem einstaklinga. Þær afsakanir sem stjórnendur læknadeildar Háskóla Islands hafa á tíðum notað í eyru undirritaðs við athugasemdum, eins og reyndar glittir í undir lok greinargerðar kennsluráðs, snúast um að þeir séu læknar en ekki lögfræðingar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.