Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.2008, Qupperneq 21

Læknaneminn - 01.04.2008, Qupperneq 21
Ijósi þarf að fjalla um sparnað í heilbrigðiskerfinu. Einkarekstur hefur það hins vegar umfram ríkisreksturinn að menn hafa tilhneigingu til þess að fara betur með eigið fé en annarra. Þetta á við um heilbrigðisþj ónustu sem og önnur svið atvinnulífsins. Þótt vissulega seu til útsjónasamir stjórnendur hjá hinu opinbera er yfirleitt meiri yon til þess að einkaaðilar skili hagkvæmum rekstri. Þá er rekstur í höndum einkaaðila líklegri til þess að bregðast fyrr við nýjum lausnum °g breyttum kröfum notenda þjónustunnar en ríkisreksturinn, einkum ef samkeppni er til staðar á viðkomandi sviði. Til lengri tíma litið má því segja að meira fáist fyrir hverja krónu 1 höndum einkaaðila og það er ju nokkurs konar sparnaður. Avinningurinn af einkarekstri við þær aðstæður sem við þekkjum í ðag, að ríkið haldi áfram að greiða fyrir þjónustuna, felst þó einkum í þeim sveigjanleika, uppfinningasemi °g framkvæmdagleði sem jafnan einkennir einkaframtakið. Hvað með einkavæðingu? Akvörðun um einkarekstur er sem sé ekki sjálfkrafa ákvörðun um sparnað. Ef markmiðið er að draga úr útgjöldum þarf að taka ákvörðun um nákvæmlega það og það er full ástæða til þess að gera það. Útgjaldaaukningin heldur afram. Þrátt fyrir miklar kröfur almennings til heilbrigðisþjónustu er kostnaðarvitund hans almennt htil. Auðvitað um að kenna stefnu stjórnvalda síðustu áratugi. Hið opinbera íjármagnar um 82% útgjaldanna en einkaaðilar um 18%. Hér gildir hið fornkveðna að eftirspurn eftir ókeypis þjónustu er ótakmörkuð. Þetta höfum við séð í vetur þegar hætt var að rukka fyrir læknisþjónustu við börn á heilsugæslustöðvum. Veruleg aukning hefur orðið á heilbrigðisþjónustu við börn, án nokkurs læknisfræðilegs tilefnis að sögn heilsugæslulækna. Með einu Pennastriki voru foreldrar barna sviptir þeirri litlu kostnaðarvitund semþeirhöfðuhaftvegnaheilsugæslu harna sinna. Um leið voru þeir settir 1 þá stöðu að verða þess trúlega valdandi að dregið verði úr þjónustu við aðra sjúklinga, hugsanlega börn með alvarlega sjúkdóma. Ekki endilega strax en með tímanum. Það er nefnilega deginum ljósara að það eru takmörk fyrir því hve miklu fé þjóðin er tilbúin til þess að verja til heilbrigðismála. Ríkið dregur úr útgjöldum sínum til heilbrigðismála með því að hætta að greiða fyrir tiltekna þjónustu. Það þýðir auðvitað ekki að þjónustan leggistafheldurmáoftastgeraráðfyrir því, ef um dýra þjónustu er að ræða á annað borð, að töluverð effirspurn sé eftir henni. Þeim fer fjölgandi sviðum heilbrigðisþjónustunnar sem tækninnar vegna er mögulegt að sinna utan veggja spítalanna eins og við þekkjum þá í dag. Það gefur vissulega færi á auknum einkarekstri eins og áður er lýst en um leið gefur það ríkinu kost á því að draga alfarið úr afskiptum sínum af tilteknum verkum án þess að eiga það á hættu að þjónustan leggist af. En hér þarf að velja og hafna. Vandinn sem virðist blasa við þegar stemma á stigu við útgjaldaaukningu í heilbrigðiskerfinu er að menn hafa ekki haft kjark til þess að vega og meta þjónustu í samanburði við aðra. Það er hins vegar löngu kominn tími til þess að spyrja sig hvaða þjónustu menn vilja að ríkið greiði fyrir. Með einkavæðingu, og einnig einkarekstri, öðlast neytendur þá kostnaðarvitund sem nauðsynleg er til þess að hafa hemil á útgj aldaaukningunni. Breytingar í framkvæmd Því er oft haldið fram að heilbrigðismálin séu þungur málaflokkur í ríkisrekstrinum í þeim skilningi að erfitt sé að koma á framfæri breytingum. Mörgum vex það í augum og því miður hafa alltof margir stjórnmálamenn leyft sér að sitja með hendur í skauti eða í mesta falli að hræra til í þeim vanda sem til staðar er. Það er þó ekki bara stjórnmálamönnunum að kenna. Stjórnendur og sérfræðingar í heilbrigðismálum hafa einnig miklað smávægilegar breytingar fyrir sér. í stað þess hvetja til aukinna starfstækifæra til handa heilbrigðisstéttum hafa margir, t.d. sumir læknar og hjúkrunarfólk, veigrað sér við að taka þátt í stefnumótun í þá átt. Það er umhugsunarefni fyrir læknanema hve umsvifamikið ríkið er enn á tilvonandi vinnumarkaði þeirra. Hlutverk Landspítala háskólasjúkrahúss í kennslu hefur verið nefnt sem rök gegn því að færa rekstur út af spítalanum. Einu máli má þó gegna hvort tiltekin verkleg kennsla fari fram innan veggja spítala eða annars staðar þar sem þjónustan er veitt. Einkaaðilar eru fullfærir um að taka við nemendum í námsvist eins og dæmin sanna úr öðrum deildum háskólans og mikið hefðu læknanemarnir úr hinum ríkisrekna háskóla gott af því að fá að kynnast ekki bara faginu sínu heldur einnig rekstrarumhverfi þess. Kostnaðarvitund er læknum jafnnauðsynleg og almenningi. Það eru engar tæknilegar hindranir í vegi breytinga í heilbrigðismálum. Hindranirnar sem á vegi okkar verða eru allar hugarfarslegar. Kannski á það hvergi jafnvel við og í heilbrigðismálum þegar kemur að breytingum í þágu einkarekstrar og markvissum aðgerðum gegn útgjaldaaukningu að sá á kvölina sem á völina. Það verða menn líka að virða við þá sem ákvarðanirnar taka.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.