Úrval - 01.02.1967, Qupperneq 106

Úrval - 01.02.1967, Qupperneq 106
104 hluti í pappírspoka og láta Debbie síðan þekkja þá í sundur með snert- ingunni einni saman. Síðan átti ég að auka fjölda hlutanna, eftir því sem henni fór fram, og þá átti ég að hafa hlutina minni, eftir því sem dugnaður hennar yxi. Það var um meiri erfiðleika að ræða á sviði sjónar, heyrnar og beitingu handanna. Við áttum að kenna Debbie að nota þumalfingur og vísifingur sem griptengur, er ynnu saman. Var okkar ráðlagt að láta hana tína upp smápeninga, rúsínur eða jafnvel kökumola og láta hana einnig gera tilraunir til þess að mála með stórum lit. Einnig áttum við að láta hana hella bolta úr einum bolla í annan til þess að reyna að fá hendur hennar til þess að vinna saman í sem beztu sam- ræmi. Debbie hafði verið mjög rangeygð og hafði slíkt verið lagað töluvert með uppskurði, en nú var okkur til- kynnt, að sá árangur gæti ekki orðið varanlegur, vegna þess að það var ekkert að sjálfum augum Debbie, heldur var vandkvæðanna að leita í sjálfum heilanum. Aðferðir þær, sem nú átti að beita við augu henn- ar og sjónskynjun, mundu krefjast miklu meiri vinnu og þolgæða en uppskurður, en það var líka vonazt til þess, að árangurinn yrði varan- legri. Einn af þjálfunarsérfræðingunum, töfrandi japönsk stúlka, Taki Moore að nafni, sýndi mér ýmsar æfingar með vasaljósum, sem sendu frá sér geisla í ýmsum litum, Miðuðu æf- ingar þessar að því, að samræma ÚRVAL sjónina á báðum augunum innbyrð- is, svo að hún gæti skynjað dýpt. Þar að auki var mér sagt að örva sjónskyn Debbie á allan hátt, til dæmis með því að láta mála her- bergið hennar í skærum litum og hafa inni ýmsa litríka og fallega hluti. Okkur var skýrt frá því, að samræming augnanna og þannig sjónin yrði því betri, þeim mun meira sem hún notaði augun. En mestu vandamál Debbie voru á hreyfisviðinu. Þjálfunarsérfræð- ingurinn, sem fjallaði um þennan hátt þroska hennar, hét Bob Custer. Hann útskýrði það fyrir okkur, að skaddaður miðheili gæti ekki stjórnað líkamanum við hreyfingar þær, sem eðlilega þroskað barn gerir hverja af annarri, en það hættir að skríða og fer smámsaman að ganga. Því væri nauðsynlegt að hafa þessar hreyfingar fyrir barninu og kenna henni þessi hreyfings- kerfi utan að, fá hana til þess að líkja eftir hreyfingum annarra, þangað til hún væri búin að læra þær utan að og gerði þær sömu hreyfingar síðan næstum ásjálf- rátt við vissar aðstæður. Ég skildi ekki, við hvað hr. Custer átti, fyrr en hann lagði Debbie á skoðunar- borðið. Ég stóð við enda borðsins og hélt lófunum að vöngum Debbie. Mike stóð öðrum megin, en Custer hinum megin. Þeir héldu í sinn hvorn handlegg og fótlegg Debbie. Með því að hreyfa þannig höfuð hennar, handleggi og fótleggi með sömu hreyfingunum á kerfisbund- inn hátt fram og aftur, fengum við hana til þess að „skríða á staðnum", án þess að hún skriði áfram, þ.e.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.