Úrval - 01.03.1968, Page 17

Úrval - 01.03.1968, Page 17
HIÐ STÓRFENGLEGA . . . 15 bragði séð, en þetta hefur mikla þýðingu fyrir okkur. Nú höfum við öðlazt nýja von, fengið ný tækifæri, njótum svo margs, sem við urðum að fara á mis við áður.“ Stórkostlegur frumleiki í hugsun og framkvæmd einkennir allt sviss- neska samgöngukerfið hvert sem litið er. Við skulum taka sem dæmi vagnana, sem dregnir eru í taug. Tveir vagnar eru tengdir við sömu taugina. Sá, sem er að fara niður fjallshlíðina, hjálpar um leið til þess að draga hinn upp. Flestir ganga fyrir rafmagni, en þó ekki allir. Á einum stað fylla fjallalækir vatnsgeyma á þaki vagnsins. Og þegar vagninn fer niður í móti, dregur hann hinn vagninn upp. Þeg- ar vagninn er kominn niður, er „kj ölfestunni" kastað, þ. e. vatnið látið streyma úr geymunum, og um leið eru geymar vagnsins, sem er uppi á fjallinu, fylltir af vatni. Svisslendingar hafa orðið að greiða þessi verkfræðilegu undur dýru verði, bæði hvað snertir fjár- magn, strit og jafnvel einnig manns- líf. Jarðgangalagning hefur kostað mörg mannslíf. 177 menn misstu lífið við lagningu Sankti Gotthards- jarðganganna, en þau eru helzti j árnbrautartengiliðurinn milli Norð- ur-Evrópu og ftalíu. Hin stórfenglegu Lötschbergjarð- göng kostuðu líka fjölmörg manns- líf. Verkfræðingar álitu loft jarð- ganganna vera nægilega sterkt til þess að halda í skefjum fljóti, sem rann uppi yfir þeim. En svo reynd- ist ekki, því að það fór allt úr skorð- um við sprengingu eina mikla, sem gerð var í jarðgöngunum. Þúsund- ir tonna af vatni og leðju streymdu inn í jarðgöngin og fylltu spöl, sem var % úr mílu, og króuðu jafn- framt inni 25 menn, sem voru þar að störfum. Það var alveg vonlaust verk að reyna að ná mönnunum iifandi út. Leðjan innsiglaði gröf þeirra, og legu jarðganganna var breytt. Eitt erfiðasta viðfangsefnið var að leggja stórkostlega tannhjólabraut upp hið geysiháa og bratta Jung- fraufjall. Endastöðin efst uppi, sem er neðanjarðar og höggvin í kletta, er í 11.333 feta hæð. Og það er hægt að stíga þar út og fara á skauta og skíði, jafnvel að sumarlagi. Það tók 16 ár að leggja ein göngin, sem eru 5 mílur á lengd. Það var ekki síður þrekvirki að byggja hinar ýmsu brýr og undir- stöðugrindur, en það var þörf fyrir meiri fjölda þeirra en nokkru sinni hafði áður þekkzt. Á einni 53 mílna langri járnbrautarlínu eru um 2 brýr að meðaltali á hverri mílu. Þriðj ungur Lötschbergj árnbrautar- línunnar (Thu-Brig) liggur annað hvort í göngu gegnum fjöll eða á himinháum brúm yfir gljúfur og dalverpi. Á einni leiðinni stefnir lestin í suðurátt yfir undirstöðu- grindur, sem eru í slíkri himin- gnæfandi hæð, að maður tekur and- köf. Síðan fer hún inn í fjall og þar í hringi, sem liggja sífellt upp í móti, líkt og gormur, og svo stefnir hún svo í norðurátt aftur, þegar út úr jarðgöngunum kemur. Það er erfitt að halda öllu þessu risavaxna samgöngukerfi í starf- hæfu ástandi. Aurskriður og snjó- skriður eru verstu óvinirnir. Árið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.