Úrval - 01.03.1968, Side 18

Úrval - 01.03.1968, Side 18
16 ÚRVAL 1927 flæddi risavaxin aurskriða yf- ir Simplonjárnbrautarlínuna og þakti hana 10 feta lagi af leðju og grjóti. Það tók viku að moka þessu burt. Árið 1962 lokaði snjóskriða aðaljárnbrautarlínunni frá norðri til suðurs á allra versta tíma, tveim dögum fyrir jól, þegar tunferðin var alveg í hámarki Afleiðingin var slík umferðartöf, að annað eins hef- ur vart þekkzt. Járnbrautarlestirnar töfðust og biðu langtímum saman á ótal stöðum, og gætti áhrifanna allt norður til Frankfurt í Þýzkalandi. Snjóskriður loka að vísu járn- brautarlínunum öðru hverju enn þann dag í dag, en Svisslendingar vita nú betur, hvernig við slíku skuli búast eða jafnvel fyrirbyggja slíkt. Þeir vita nú orðið, að snjórinn er undirförull óvinur, sem getur orðið banvænn, óvinur, sem þarf að hafa stöðugar gætur á. Stundum snúast þeir jafnvel til sóknar gegn honum. Þeir nota til þess fallbyss- ur, sem komið er fyrir á járnbraut- arvögnum eða vörubílum. Úr þeim skjóta þeir sprengikúlum á snjó- hengjur, sem virðast geta orðið hættulegar. Þetta hefur í för með sér minni háttar snjóflóð. Það verð- ur smávegis umferðártöf, meðan snjónum er ýtt burt á nokkrum mínútum af snjóplógum, sem hafðir hafa verið til taks í slíku augna- miði. Járnbrautirnar hafa í sinni þjón- ustu hópa fyrsta flokks skíðamanna, sem eru stöðugt á ferðinni á viss- um svæðum í leit að hættulegum snjóhengjum. Þetta hlýtur að vera eitt einmanalegasta starf í veröld- inni. Þeir hafast margir við í af- skekktum steinkofum langt uppi í fjöllum tilbúnir til þess að gefa að- vörun í talstöð sinni, þegar snjó- skriður hafa steypzt yfir járnbraut- arlínu eða hætta er á slíku. Á stað einum, sem er ekki mjög hættulegur, liggja rafmagnslínurn- ar, sem járnbrautarlestin fær afl sitt frá, yfir svæði, sem snjóskriður flæða oft yfir. Þegar snjóskriða skellur á línuna og slítur hana, rofnar straumurinn auðvitað og lestirnar stöðvast þannig sjálfkrafa. Árum saman treystu Svisslend- ingar á mikla steinvarnargarða, sem áttu að hindra það, að snjóskriður steyptust niður brattar fjallshlíðar niður á járnbrautarlínurnar niðri í dalnum. Þar hefur einnig verið um endurbót að ræða. Er þar um að ræða þungar álgirðingar, sem þyrl- ur flytja á rétta staði. Tré hjálpa líka til þess að halda aftur snjón- um, og því hafa þau verið gróður- sett í milljónatali. Lestirnar á aðallínunum ganga í öllum veðrum, en snjórinn verður oft ofjarl á afskekktum járnbraut- arlínum, sem liggja upp eftir döl- um langt uppi í fjöllunum. Lestirn- ar eru því ekki látnar ganga þar að vetrinum. Sums staðar eru brýrn- ar jafnvel teknar burt, svo að snjó- skriður sópi þeim ekki með sér. Svisslendingar hafa eytt geysi- legum fjárhæðum í að skapa þetta stórfenglega samgöngukerfi og halda því við. En þeir eru samt reiðu- búnir til þess að eyðileggja það með því að ýta á hnapp. Járnbrautar- línur eru auðvitað einn þýðingar- mesti þátturinn í vörnum landsins. Skjalaskápar á öllum járnbrautar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.