Úrval - 01.12.1973, Side 31

Úrval - 01.12.1973, Side 31
SVONA VERÐUR JÁRNBRAUT . . . mannfjöldinn er mestur og flestar verksmiðjur staðsettar, var þó hin tveggja-teina leið allt of yfirhlaðin. Allt að 122 farþega- og 78 vöru- flutningalestir runnu hvora leið daglega — ein lest á 7% mínútna fresti, dag og nótt —. Hvarvetna í heiminum voru járn brautir um þetta leyti á undan- haldi fyrir vega- og flugsamgöng- um. Frekar en að fjárfesta of mikl- ar upphæðir í, að bví er virtist vonlaust samgöngukerfi, lögðu sum ir sérfræðingar til að Tokaido-lín- unni yrði haldið við með smávægi- legum framlögum. Við yfirstjórn JNR var þá Sinji Sogo, framsýnn harðjaxl. ,,Það er ekki aðeins að þriggja tíma ferð milli Tokvo og Osaka sé möguleg,“ tjáði hann stjórnarliði sínu, stjórnmálamönn- um og opinberum embættismönn- um, „heldur ef þjóðarframleiðslan á ekki að minnka er bað bráðnauð- synlegt." Hann fól rannsóknarstofn- un sinni að bvggja upp nýtt kerfi frá grunni. Árangurinn varð hin nýja Tokaido-lína. Síðan á vígsludegi, árið 1964 hafa hinar fílabeinshvítu/bláu hraðlest- ir flutt yfir 500 milljónir farþega og sparað þeim um 1.26 milljarða klukkustunda ferðatíma — sem jafngildir vinnu 528.000 manna —. Með hliðsjón af þessu má líta öðr- um augum á reksturstap JNR, segja fylgismenn járnbrautanna. Hin 250—580 milljarða kr. fram- leiðsluaukning, sem með þessu fæst, vegur fyllilega upp núverandi reksturstap járnbrautanna. 29 160 KÍLÓMETRA JARÐGÖNG Á meðan tæknistofnunin var að leysa hin mörgu vandamál hrað- lestanna var skyld stofnun, AL- MENNA JAPANSKA JÁRN- BRAUTABYGGINGAFÉLAGIÐ (JRCPC) að velta fyrir sér endur- bótum á sjálfum járnbrautaleiðun- um. Landfræðilega hefur bygging járnbrauta verið stöðugt vandamál í Japan. Fjöll þekja % hluta lands- ins og um 35% af allri lengd járn- brautanna liggja í beygjum — og umfram allt sú staðreynd, að Jap- anir búa á fjórum megineyjum, hefur gert það að verkum, að hin- ar löngu járnbrautaferðir hafa slitnað í sundur af tímafrekum ferjuflutningum. Hin mjóu sund milli Honsu, Shikoku og Kyushu gætu verið brúuð með fimm brúm, áætluðu sérfræðingar JRCPC (þrjár þeirra eru nú þegar í bygg- ingu). En Tsugaru-sundið var greinilega meira vandamál. Þar sem stytzt er milli stranda, er sund- ið um 19 km breitt og stormasam- asta svæði Japans er einmitt á þessum slóðum. Árið 1954 sökk ferjan Toya Maru þar í hvirfilvindi, og létu 1155 manns lífið. Brú kom ekki til greina. En þegar JRCPC stakk upp á jarð- göngum, komu fram margar efa- semdir. Engin þjóð hafði byggt svo löng göng undir sjávarbotni. Og hvað um jarðskjálftahættuna? I jarðskjálfta gætu göngin hrunið saman í einu vetfangi. En jarð- gangna-sérfræðingar JRCPC byggðu áætlanir sínar á heppilegu jarðfræðilegu fyrirbæri undir sund inu, 20 milljón ára gömlu eldfjalla-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.