Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 31

Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 31
SVONA VERÐUR JÁRNBRAUT . . . mannfjöldinn er mestur og flestar verksmiðjur staðsettar, var þó hin tveggja-teina leið allt of yfirhlaðin. Allt að 122 farþega- og 78 vöru- flutningalestir runnu hvora leið daglega — ein lest á 7% mínútna fresti, dag og nótt —. Hvarvetna í heiminum voru járn brautir um þetta leyti á undan- haldi fyrir vega- og flugsamgöng- um. Frekar en að fjárfesta of mikl- ar upphæðir í, að bví er virtist vonlaust samgöngukerfi, lögðu sum ir sérfræðingar til að Tokaido-lín- unni yrði haldið við með smávægi- legum framlögum. Við yfirstjórn JNR var þá Sinji Sogo, framsýnn harðjaxl. ,,Það er ekki aðeins að þriggja tíma ferð milli Tokvo og Osaka sé möguleg,“ tjáði hann stjórnarliði sínu, stjórnmálamönn- um og opinberum embættismönn- um, „heldur ef þjóðarframleiðslan á ekki að minnka er bað bráðnauð- synlegt." Hann fól rannsóknarstofn- un sinni að bvggja upp nýtt kerfi frá grunni. Árangurinn varð hin nýja Tokaido-lína. Síðan á vígsludegi, árið 1964 hafa hinar fílabeinshvítu/bláu hraðlest- ir flutt yfir 500 milljónir farþega og sparað þeim um 1.26 milljarða klukkustunda ferðatíma — sem jafngildir vinnu 528.000 manna —. Með hliðsjón af þessu má líta öðr- um augum á reksturstap JNR, segja fylgismenn járnbrautanna. Hin 250—580 milljarða kr. fram- leiðsluaukning, sem með þessu fæst, vegur fyllilega upp núverandi reksturstap járnbrautanna. 29 160 KÍLÓMETRA JARÐGÖNG Á meðan tæknistofnunin var að leysa hin mörgu vandamál hrað- lestanna var skyld stofnun, AL- MENNA JAPANSKA JÁRN- BRAUTABYGGINGAFÉLAGIÐ (JRCPC) að velta fyrir sér endur- bótum á sjálfum járnbrautaleiðun- um. Landfræðilega hefur bygging járnbrauta verið stöðugt vandamál í Japan. Fjöll þekja % hluta lands- ins og um 35% af allri lengd járn- brautanna liggja í beygjum — og umfram allt sú staðreynd, að Jap- anir búa á fjórum megineyjum, hefur gert það að verkum, að hin- ar löngu járnbrautaferðir hafa slitnað í sundur af tímafrekum ferjuflutningum. Hin mjóu sund milli Honsu, Shikoku og Kyushu gætu verið brúuð með fimm brúm, áætluðu sérfræðingar JRCPC (þrjár þeirra eru nú þegar í bygg- ingu). En Tsugaru-sundið var greinilega meira vandamál. Þar sem stytzt er milli stranda, er sund- ið um 19 km breitt og stormasam- asta svæði Japans er einmitt á þessum slóðum. Árið 1954 sökk ferjan Toya Maru þar í hvirfilvindi, og létu 1155 manns lífið. Brú kom ekki til greina. En þegar JRCPC stakk upp á jarð- göngum, komu fram margar efa- semdir. Engin þjóð hafði byggt svo löng göng undir sjávarbotni. Og hvað um jarðskjálftahættuna? I jarðskjálfta gætu göngin hrunið saman í einu vetfangi. En jarð- gangna-sérfræðingar JRCPC byggðu áætlanir sínar á heppilegu jarðfræðilegu fyrirbæri undir sund inu, 20 milljón ára gömlu eldfjalla-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.