Úrval - 01.12.1973, Page 31

Úrval - 01.12.1973, Page 31
SVONA VERÐUR JÁRNBRAUT . . . mannfjöldinn er mestur og flestar verksmiðjur staðsettar, var þó hin tveggja-teina leið allt of yfirhlaðin. Allt að 122 farþega- og 78 vöru- flutningalestir runnu hvora leið daglega — ein lest á 7% mínútna fresti, dag og nótt —. Hvarvetna í heiminum voru járn brautir um þetta leyti á undan- haldi fyrir vega- og flugsamgöng- um. Frekar en að fjárfesta of mikl- ar upphæðir í, að bví er virtist vonlaust samgöngukerfi, lögðu sum ir sérfræðingar til að Tokaido-lín- unni yrði haldið við með smávægi- legum framlögum. Við yfirstjórn JNR var þá Sinji Sogo, framsýnn harðjaxl. ,,Það er ekki aðeins að þriggja tíma ferð milli Tokvo og Osaka sé möguleg,“ tjáði hann stjórnarliði sínu, stjórnmálamönn- um og opinberum embættismönn- um, „heldur ef þjóðarframleiðslan á ekki að minnka er bað bráðnauð- synlegt." Hann fól rannsóknarstofn- un sinni að bvggja upp nýtt kerfi frá grunni. Árangurinn varð hin nýja Tokaido-lína. Síðan á vígsludegi, árið 1964 hafa hinar fílabeinshvítu/bláu hraðlest- ir flutt yfir 500 milljónir farþega og sparað þeim um 1.26 milljarða klukkustunda ferðatíma — sem jafngildir vinnu 528.000 manna —. Með hliðsjón af þessu má líta öðr- um augum á reksturstap JNR, segja fylgismenn járnbrautanna. Hin 250—580 milljarða kr. fram- leiðsluaukning, sem með þessu fæst, vegur fyllilega upp núverandi reksturstap járnbrautanna. 29 160 KÍLÓMETRA JARÐGÖNG Á meðan tæknistofnunin var að leysa hin mörgu vandamál hrað- lestanna var skyld stofnun, AL- MENNA JAPANSKA JÁRN- BRAUTABYGGINGAFÉLAGIÐ (JRCPC) að velta fyrir sér endur- bótum á sjálfum járnbrautaleiðun- um. Landfræðilega hefur bygging járnbrauta verið stöðugt vandamál í Japan. Fjöll þekja % hluta lands- ins og um 35% af allri lengd járn- brautanna liggja í beygjum — og umfram allt sú staðreynd, að Jap- anir búa á fjórum megineyjum, hefur gert það að verkum, að hin- ar löngu járnbrautaferðir hafa slitnað í sundur af tímafrekum ferjuflutningum. Hin mjóu sund milli Honsu, Shikoku og Kyushu gætu verið brúuð með fimm brúm, áætluðu sérfræðingar JRCPC (þrjár þeirra eru nú þegar í bygg- ingu). En Tsugaru-sundið var greinilega meira vandamál. Þar sem stytzt er milli stranda, er sund- ið um 19 km breitt og stormasam- asta svæði Japans er einmitt á þessum slóðum. Árið 1954 sökk ferjan Toya Maru þar í hvirfilvindi, og létu 1155 manns lífið. Brú kom ekki til greina. En þegar JRCPC stakk upp á jarð- göngum, komu fram margar efa- semdir. Engin þjóð hafði byggt svo löng göng undir sjávarbotni. Og hvað um jarðskjálftahættuna? I jarðskjálfta gætu göngin hrunið saman í einu vetfangi. En jarð- gangna-sérfræðingar JRCPC byggðu áætlanir sínar á heppilegu jarðfræðilegu fyrirbæri undir sund inu, 20 milljón ára gömlu eldfjalla-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.