Úrval - 01.12.1973, Síða 31

Úrval - 01.12.1973, Síða 31
SVONA VERÐUR JÁRNBRAUT . . . mannfjöldinn er mestur og flestar verksmiðjur staðsettar, var þó hin tveggja-teina leið allt of yfirhlaðin. Allt að 122 farþega- og 78 vöru- flutningalestir runnu hvora leið daglega — ein lest á 7% mínútna fresti, dag og nótt —. Hvarvetna í heiminum voru járn brautir um þetta leyti á undan- haldi fyrir vega- og flugsamgöng- um. Frekar en að fjárfesta of mikl- ar upphæðir í, að bví er virtist vonlaust samgöngukerfi, lögðu sum ir sérfræðingar til að Tokaido-lín- unni yrði haldið við með smávægi- legum framlögum. Við yfirstjórn JNR var þá Sinji Sogo, framsýnn harðjaxl. ,,Það er ekki aðeins að þriggja tíma ferð milli Tokvo og Osaka sé möguleg,“ tjáði hann stjórnarliði sínu, stjórnmálamönn- um og opinberum embættismönn- um, „heldur ef þjóðarframleiðslan á ekki að minnka er bað bráðnauð- synlegt." Hann fól rannsóknarstofn- un sinni að bvggja upp nýtt kerfi frá grunni. Árangurinn varð hin nýja Tokaido-lína. Síðan á vígsludegi, árið 1964 hafa hinar fílabeinshvítu/bláu hraðlest- ir flutt yfir 500 milljónir farþega og sparað þeim um 1.26 milljarða klukkustunda ferðatíma — sem jafngildir vinnu 528.000 manna —. Með hliðsjón af þessu má líta öðr- um augum á reksturstap JNR, segja fylgismenn járnbrautanna. Hin 250—580 milljarða kr. fram- leiðsluaukning, sem með þessu fæst, vegur fyllilega upp núverandi reksturstap járnbrautanna. 29 160 KÍLÓMETRA JARÐGÖNG Á meðan tæknistofnunin var að leysa hin mörgu vandamál hrað- lestanna var skyld stofnun, AL- MENNA JAPANSKA JÁRN- BRAUTABYGGINGAFÉLAGIÐ (JRCPC) að velta fyrir sér endur- bótum á sjálfum járnbrautaleiðun- um. Landfræðilega hefur bygging járnbrauta verið stöðugt vandamál í Japan. Fjöll þekja % hluta lands- ins og um 35% af allri lengd járn- brautanna liggja í beygjum — og umfram allt sú staðreynd, að Jap- anir búa á fjórum megineyjum, hefur gert það að verkum, að hin- ar löngu járnbrautaferðir hafa slitnað í sundur af tímafrekum ferjuflutningum. Hin mjóu sund milli Honsu, Shikoku og Kyushu gætu verið brúuð með fimm brúm, áætluðu sérfræðingar JRCPC (þrjár þeirra eru nú þegar í bygg- ingu). En Tsugaru-sundið var greinilega meira vandamál. Þar sem stytzt er milli stranda, er sund- ið um 19 km breitt og stormasam- asta svæði Japans er einmitt á þessum slóðum. Árið 1954 sökk ferjan Toya Maru þar í hvirfilvindi, og létu 1155 manns lífið. Brú kom ekki til greina. En þegar JRCPC stakk upp á jarð- göngum, komu fram margar efa- semdir. Engin þjóð hafði byggt svo löng göng undir sjávarbotni. Og hvað um jarðskjálftahættuna? I jarðskjálfta gætu göngin hrunið saman í einu vetfangi. En jarð- gangna-sérfræðingar JRCPC byggðu áætlanir sínar á heppilegu jarðfræðilegu fyrirbæri undir sund inu, 20 milljón ára gömlu eldfjalla-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.