Goðasteinn - 01.09.1965, Side 38

Goðasteinn - 01.09.1965, Side 38
um 150 ár frá komu Ansgars til Danmerkur, þar til að Danir voru alkristnir orðnir. Söfnuðir, sem Ansgar stofnaði, héldu þó velli allan þann tíma. I Svíþjóð komst kristni ekki á, fyrr en yfir 200 árum síðar, og er mjög líklegt, að kristni frá tíð Ansgars hafi lagzt niður á þeim tíma. Ansgar hefur verið nefndur postuli Norðurlanda, en það er ekki réttmætt að öllu leyti, því að aldrei gerði hann til- raun til trúboðs í Noregi. Hinn litli árangur af trúboðsstarfi Ansgars stendur í sambandi við viðhorf hans til trúarinnar. Hann virðist ó- snortinn af þeirri germönsku og síðar norrænu hugmynd um Krist sem dróttinn, er stígi á sitt sigurtré og stormi Helvíti, heldur leitast hann við að líkjast Kristi í auðmýkt, fátækt og fögru líferni. Ansgar vildi að sérhver, er trú tæki, gerði það af frjálsum vilja og er því trúboð hans ólíkt hinu eldra, engil-saxnesku trúboði, t. d. hjá Bónifatíus, og norrænu trúboði síðar, þar sem ráðizt var með ofbeldi gegn véurn heiðninnar. Heiðarleiki Ansgars og fagurt líferni þótti norrænum mönnum til eftirbreytni og dáðu hann fyrir, en hin mörgu iðrunartár hans virðast hafa verkað fráhrindandi á þá. Svo sem geta má nærri, hafði Ansgar lítinn tíma aflögu frá störfum sínum. Þó fékkst hann nokkuð við ritstörf. Bænir samdi hann upp úr sálmum Davíðs, er Pigmenta (reykelsiskorn) nefndust. Eins og samtíðarmenn sínir, dáði Ansgar mjög kraftaverk og trúði á helga dóma, sýnir og vitranir. Kemur það mjög fram í bók þeirri, er hann samdi um Willehad, fyrsta biskupinn í Bremen, Líferni Ansgars ásamt vitrunum og löngun eftir píslarvættisdauða varð til þess, að lærisveinar hans töldu snemma bænir hans hafa óvenju mikinn kraft. Sjálfur vísaði Ansgar á bug þessum átrúnaði manna sinna með orðum, sem lýsa honum vel, en hann sagði: „Það er eitt kraftaverk sem ég daglega bið guð að gera á mér og það er að gera mig að góðum manni“. Eftir dauðann var Ansgar fljótlega tilbeðinn sem dýrlingur. Aldrei varð þó almenn trú á honum í löndum þeim, er hann boðaði í kristni. Má ef til vill finna þær orsakir fyrir því, að þegar kristni loks fór sigurgöngu um þessi lönd, var það ekki erkistóllinn í Bremen, sem að baki stóð, nema að litlu leyti. Ennfremur skýrir hin langa barátta fyrir sjálfstæði hins norræna erkistóls í Lundi seinlæti Dana gagnvart öliu, er leiddi hugann að hinum þýzka erkistóli. Á síðustu árum hefur jafn- 36 Godasteinn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.