Goðasteinn - 01.09.1965, Side 79

Goðasteinn - 01.09.1965, Side 79
að. Er landið þar girt lækja á milli. Mjólkað var í færikvíum mest í Tanga. Fært var frá 80-110 ám. Mörgum fannst leiðinlegt að taka lömbin undan ánum, sum máske kornung. Eitt sinn var færður frá svart- glámóttur geldingur, aðeins hálfsmánaðargamall, reyndar mjög bráðgjör. Þetta varð samt gamall og mjög fallegur sauður. Geta má nærri, hvort ekki hefur verið svipað með sum hvít lömb, sem eng- inn vissi aldur á, úr því svona var með Glám. Sumum fannst það sefa sárasta angrið við fráfærurnar, að frá- færulömbin voru fremur sett á en dilkarnir, svo þau áttu fyrir sér að lifa og dafna í stórri hjörð, sem gaman var að fylgjast með. Oft var líka raunin önnur, mörg fráfærulömb, sem rekin voru á fjall, voru þá kvödd í síðasta sinn, heimturnar voru stundum slæmar. Eitt sinn vantaði hér 24 lömb af fjalli, og marga mjólkurlítra hefur þurft til að bæta það tjón. En fráfærurnar voru eitt af því sjálfsagðasta i vitund fólksins, og fituauðug og kostarík sauðamjólkin kom sér vel í búið. Úr henni var gert skyr og ostar. Skyri var safnað hér í stór ker til vetrarins. Súra skyrið var ágætt saman við grauta og í flóaða mjólk. Rjómabú starfaði hér í hrepp í nokkur ár. Var það neðan við Minna-Hof. Allmargir bændur voru í því, bæði af Rangárvöllum og úr Hvolhreppi. Dró það sízt úr fráfærum, því ærmjólkin er talsvert fitumeiri en kúamjólk og gaf því meira smjör. Rjómapóstur af ofan- verðum Rangárvöllum var Magnús Árnason frá Dagverðarnesi, fjöl- hæfur maður til verka, óf og spann á rokk, fróður, með frásagnar- gáfu ríka og skemmtilegur. Ferðalag hans var vel skipulagt af for- manni búsins, Einari Jónssyni, alþingismanni, var hann aðra nótt- ina á Rauðnefsstöðum en hina á Þingskálum eða Heiði. Bændur skiftust á, a. m. k. sum árin, með að skaffa hest til keyrslu eftir hlutfalli rjómainnleggs til búsins. Á Keldum var messað þriðja hvern helgan dag. Gekk það svo til langt fram á preststíð séra Erlends Þórðarsonar í Odda, en hann fór 1946. Þá var kirkjusókn oftast góð. En langt var milli bæja, eins og nú, svo langt, að ekki þótti tiltækilegt að halda aftansöng á hátíðum. Það var mikil fórnfýsi á kirkjustað að búa sig undir messu og sízt um hvíld að ræða á þcim helgidögum. Velvildin og gest- Goðasteinn 77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.