Gefn - 01.07.1871, Qupperneq 58
60
dius1); þá var og einn er hétAteus eða Atoias, hann sagði
við Bysansmenn: látið laud mitt í friði, svo hestar mínir
ekki drekki vatn vðar2 3) — um þetta vitum vér ekkert meir,
og heldur ekki hvort þessi nöfn sé skvtisk eða grisk. Og
þetta er enda ekki talið með hinum eiginlegu Hyperboreum:
þaðan þekkjum vér engan sem neitt er um talandi nema
Abaris. Sögur urn hann hafa snemma gengið á Grikklandi,
því Herodotus (IV. 36) nefnir hann, en vill ekki segja neitt
frá honum (því hann trúir ekki að Hyperborear hafi verið
til); en af orðum hans má vel sjá að það eru sömu sögur-
nar og þær sem gengu mörg hundruð árum síðar; Platon
(Charm. 158 c) nefnir hann og sem hyperboreiskan kvæða-
mann ”) (o: fræðamann, spekíng. því forn fræði voru kvæði
og galdraljóð). En þær eiginlegu sögur um hann þekkjum
vér ekki fyrr en frá Porphvriusi og Jamblichusi, sem báðir
lifðu á 4. öld e Kr. og rituðu æfi Pythagorasar. það er
víst, að sögurnar eru óspilltar, þó þeir hafi ritað svo seint.
Abaris átti að hafa komið norðanúr heimi til Pythagorasar;
en þó Pythagoras sé látinn hafa verið uppi 500 árum fyrir
Krist, þá talar jafnvel Herodotus um hann sem fornmann
— Evsebíus lætur hann vera samtíða Sardanapal, og eins
og allt tímatal er hér alveg óglöggt. eins er það víst að
Grikkir álitu Pythagoras að einu leyti sem mann og að öðru
leyti sem guð, og yfir höfuð var hann ekki ólíkur Oðni4).
saman sanskr. liæma og hima: þá þýddi það gullijöll eða
snæljöll.
') Líklega kemur þetta einhvern veginn saman við Erithonius (a:
Erichthonius) Eredeí Eindriða (Indra). FaS 2, 13.
2) Clem. Alex. Strom. V. 249. 51.
3) það er jafnvel sagt að Abaris hafi ritað „theogoniam“, og það
held eg líti til einhverra fornra fræða eða kvæða í norður-
heimi.
4) Pythagoras er = Fjölsvinnr, Sanngetall, Gautr. Honum einum
var unnt að heyra hljóm himintúnglanna (sbr. GefnJ, 71—72);
hann íór til undirheima eins og Herakles, Orfeus og Kristur,