Lögrétta - 01.03.1932, Page 58

Lögrétta - 01.03.1932, Page 58
227 LÖGRJETTA 228 ræða í einu þá safnast þetta furðu fljótt. Ef allur landslýður er um 108 þúsundir og 5 menn í heimili til jafnaðar, eru heimilin 21600. Ef hver maður á hverju heimili spar- aði þó ekki væri nema 10 kr. á ári, yrðu það 226.728 kr. með vöxtum, en á 10 árum 2 miljónir 160 þús. án vaxta. Ef hvert heim- ili sparaði 20 kr. á ári yrðu það 4 milj. 320 þús. kr. á 10 árum. Menn skilja þetta máske betur með því að athuga sína sveit. Jeg tek dæmi, Kjósina. Heimilin má telja 52. 10 kr. sparaðar á heimili nema 520 kr. á ári og 5200 kr. í 10 ár án vaxta. Jeg geri ráð fyrir því, að hjá flestum mundu slæðast fleiri en 10 kr. á ári. Hugmynd mín er sú, að menn fengju sjei' til þessa spamaðar sjerstakar sparisjóðsbækur og merktu þær: Tíu ára áætlun. Það er að vissu leyti lík hugmynd sem liggur til grundvallar að stofnun söfnunar- sjóðsins, en sú hugmynd hins merka gáfu- manns, Eiríks Briem, hefur orðið að miklu gagni. Ágúst prófessor Bjarnason hefur komið fram með hugmynd, sem er líks eðl- is, en á öðrum grundvelli. Jeg tala máli þessarar sömu grundvallarhugsunar þótt jeg vilji reyna nýja aðferð. Á þessu máli er fjárhagsleg og uppeldisleg hlið. Gildi fjárhagshliðarinnar sjest á því, sem jeg nefndi áður, að við einungis 10 króna árs- sparnað á heimili safnast á 10 árum nærri hálf þriðja miljón króna. Uppeldishliðin er fólgin í því, að menn yrðu að temja sjálfa sig, ala sig upp í hollri fjárhagslegri bind- indisstarfsemi og sjálfsafneitun, sem hefði gildi fyrir margt fleira en þetta eitt. Tíu ára áætlunin safnar fje og kennir mönnum það sem hvað nauðsynlegast er að kunna í kreppu, að spara og að hafa forsjálni og ábyrgðartilfinningu í meðferð fjár síns. Þess vegna er 10 ára áætlunin fjárhagsmál og uppeldismál. A t h s. Grein þessi er útdráttur úr fyr- irlestri, sem höf. flutti síðastliðinn vetur í ungmennafj elaginu „Drengur“ í Kjósinni, og hefur hugmynd hans þegar fengið þar mikið fylgi. MENTAMÁLA BÁLKUR— ------- LÖGRJETTU Trú og vísíndí Umræðurnar um trú og vísindi hafa verið miklar á síðustu árum, bæði af hendi vísindamanna og kirkjunnar manna. Að vissu leyti hefur orðið nokkur breyting á afstöðu þessara flokka á síðustu árum, þannig, að margir eru farnir að tala um það, að ekki sje eins mikið djúp milli trú- ar og vísinda eins og flestir hjeldu í lok síðustu aldar, þegar þróunarkenning Dar- wins var ný af nálinni og uppgangur nátt- úruvísindanna hvað mestur. Sammála eru menn þó ekki um þetta. Fróðlega og merki- lega hugmynd um ástandið, eins og það er nú má fá í enskri bók, sem nýlega er komin út (hj:á Benn) og heitir „Trú vís- indamanna“ (The Religion of Scientists). Þessi bók er skýrsla um svör tvö hundruð fjelaga í konunglega vísindafj elaginu bretska við nokkrum spurningum, sem kristnifræðafjelagið (Christain Evidence Society) sendi þeim, og lúta allar spurn- ingarnar að trúarskoðunum þeirra og af- stöðu vísinda og trúar. Ýmsir af þeim, sem spurðir voru, svör- uðu ekki, eða skýrðu frá því í sjerstöku svari hvers vegna þeir gætu ekki, eða vildu ekki svara einstökum spurningum. Sumir töldu slíkar spurningar tilgangslausar, aðr- ir töldu trúarskoðanir sínar einkamál, og enn aðrir álitu að spurningarnar væru svo óljósar, hugtökin svo teygjanleg, að þeim yrði ekki svarað nema í löngu máli og með mörgum skýringum. Samt urðu þeir marg- ir, sem svöruðu einhverjum eða öllum spurningunum og meðal þeirra ýmsir mjög þektir og merkir vísindamenn. 8r tíl andlegur heímur? Fyrsta spurningin var sú, hvort vísinda- mennirnir tryðu á tilveru andlegs heims, eða sviðs (spiiitual domain). Við þessari spurningu var 121 svar játandi, 3 neitandi og 66 svöruðu annaðhvort ekki, eða ekki

x

Lögrétta

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lögrétta
https://timarit.is/publication/196

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.