Lögrétta - 01.03.1932, Qupperneq 61

Lögrétta - 01.03.1932, Qupperneq 61
233 LÖGRJETTA 234 Guðsþjöllín og auðæfí Menn ræða nú mikið og deila um afstöðu trúar og þj óðfj elagsmála, einnig hjer á landi. Ýmsum mun því þykja í því nokkur fróðleikur, að sjá hvaða skoðanir einn helsti og besti kennimaður ensku kirkjunnar, lnge dómkirkj uprestur, hefur á slíku og er því birt hjer þýðing á grein, sem hann hef- ur skrifað um þetta í nýjustu bók sinni (More Lay Thoughts of a Dean). Hugsanleg er þrennskonar afstaða guð- spjallanna gagnvart fjármálum. Við gætum hugsað okkur að milli þeirra væri ekkert samband, þar sem trúin á við svið sálar- innar, en fjármálin við líkamann. Það er þá, eins og ameríkumaður einn komst að orði, að blanda saman trú og verslun er að spilla tveimur góðum hlutum. Við gætum í öðru lagi álitið kristindóminn, eins og kommúnistar og flestir jafnaðarmenn meg- inlandsins gera, aðalhindrun þess, sem þeir kalla þjóðfjelagsrjettlæti. „Byltingin, sagði Bebel, afneitar allri trú“. „Fyrsta orð trúarinnar, sagði Engels, er lygi“. „Guðshugmyndina verður að eyði- leggja, sagði Marx, hún er hyrningarsteinn öfugsnúinnar menningar“. „Trúin er ópíum alþýðunnar“, sagði Lenin. Þeir sem þessum kenningum fylgja æskja engrar nýrrar trúar í stað guðspjallanna, þeir eru blátt áfram efnishyggjumenn og guðleysingjar. í þriðja lagi gætum við hugsað okkur það, að guðspjöllin, rjett skilin, væru byltinga- rit. Magnificat er byltingakendara en Rauði fáninn. Jesús er le bon sans-culott, ákveð- inn vinur hinna undirokuðu. Þessi síðast- nefnda skoðun er mjög algeng í Englandi, þar sem jafnaðarstefnan er í heild sinni ekki andstæð kristindómi. Kirkj uleiðtogar, eins og Gore biskup, hafa lýst því yfir, að þjóð- skipulag nútímans valdi þeim sáru samvisku- biti, eftir að þeir hafi lesið guðspjöllin. Ilvor er fjarlægari kristindóminum, ríki maður- inn, sem hugsar eins og bóndinn hjá Ten- nyson, að argur sje öreiginn í hreysi sínu, og byggir í iðni sinni hvert húsið af öðru og ræktar hvern blettinn af öðrum, eða efnis- hyggj uj afnaðarmaðurinn hjá Kirkwood, sem segir að „í heiminum sje aðeins til eitt fyrirlitlegt mein, fátæktin" ? Sannleikurinn er sá, að báðir hafa sama matið — eignin er í þeirra augum kjarni lögmálsins og alt fagnaðarerindið. Einn tekur alt sem hann nær og annar freistar þess að svifta hann öllu. Afleiðingin er, og hlýtur að vera, stjettabarátta upp á líf og dauða. Hver er afstaða Frelsara okkar? Við verð- um að minnast þess, að Hebrear höfðu, eins og sagt hefur verið, sjerstakan hæfileika til þess, að hata þá, sem ríkir voru, einkum meðan þeir voru undir oki erlendrar stjórn- ar. Það, að lesa bókmentir þeirra, er eins og að fara um Infemo Dantes. Hjá spá- mönnunum má finna nokkuð af þessu hatri, vottur þess finst í brjefi Jakobs og það er í ljósum logum hjá einræðismönnum Rúss- lands, en helmingur þeirra eru Gyðingar, sem gleðjast yfir því að geta náð sjer niðri á yfirstjettinni. En í guðspjöllunum er enginn vottur þessa. í fyrsta lagi var Jesús ekki sans- culotte eða öreigi (proletarian), hann til- heyrði sjálfstæðum, vel mentuðum, allvel efnuðum flokki bænda. Fátæktin er ekki hörð í heitu landi, og Galilear voru ekki sjerlega fátækir. Annað er samt mikilsverð- ara — í fari hans var ekki snefill af öfund eða beiskju. Hann hugsaði aldrei um fjár- mál og reyndi þaðan af síður að setja lög- gjöf um þau. Boðskapur hans var um and- lega endurlausn, ekki um þjóðfjelagslega endurbót. Alt yfirlæti og skart, lífsþægindi og óhóf virtist honum þarflaus byrði, og hindrun æðra lífs. Fylgismenn hans voru betur staddir án þess. En ríki maðurinn er kallaður „heimskingi“, en ekki „þjófur“. Hann sviftir gjaldmiðil heimsins umsvifa- laust gengi sínu. En þegar hann er beðinn að tala við bróðurinn, svo að hann skifti arfinum, þá svarar hann hvast og segir, að slíkt komi sjer ekki við. Og hann segir ennfremur við lærisveina sína að þeir skuli vara sig á ágirndinni, því að líf manns sje ekki í því fólgið, sem hann eigi. Lífið er meira en lífsviðurværið. Það er í fám orð- um sagt niðurstaðan í þjóðfjelagslegum kenningum Krists.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Lögrétta

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögrétta
https://timarit.is/publication/196

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.