Lögrétta - 01.03.1932, Blaðsíða 76

Lögrétta - 01.03.1932, Blaðsíða 76
263 LÖGRJETTA 264 bráðlega og hefur síðan gert hverja árás- iria annari harðari á sovjet-ríkin. Frá þessu öllu segir hún í minningabók sinni. Annar maður, sem alkunnur er fyrir byltingar- skoðanir sínar, eða gagnrýni sína á þjóð- fjelagi samtímans, hefur einnig nýlega skrifað minningar sínar. Það er Upton Sinclaire (Candid Reminicences). Tveir ungir Englendingar hafa einnig nýlega skrifað athyglisverðar minninga- bækur. Annar þeirra er jafnaðarmaðurinn Oliver Baldwin, sonur leiðtoga enskra í- haldsmanna. Bók hans (The Questing Beast) er vel skrifuð lýsing á því, hvernig mótast hefur lífsskoðun ungs manns, sem lifað hefur helztu þroskaár sín undir á- hrifum heimsstyrjaldarinnar, sem hann tók sjálfur þátt í, og eftirkasta hennar. Hann lýsir því hvernig hann fjarlægðfst lífsskoð- un þá, sem flokkur föður hans er reistur á, en hann skrifar samt með mikilli virð- ingu um föður sinn 'og störf hans. Hin bók- in sem nefnd var er eftir Joad (Under the Fifth Rib) og lýsir líka á skemtilegan og fróðlegan hátt afstöðu mentaðs og gáfaðs ungs Englendings til menningar samtíma síns. Bókin lýsir ekki stórbrotnum atburð- um, hún er sálarlífssaga og víða öllu frem- ur ritgerðasafn um vandamál nútímans, en æfisaga í venjulegum skilningi. Merkur maður eldri kynslóðarinnar í Englandi, Sir Oliver Lodge, hefur einnig skrifað æfisögu sína(Past Years). Hann lýsir þar skemtilega námsárum sínum og vísindalegu starfi, m. a. upphafi loftskeytanna, en hann er einn brautryðjandinn á sviði þeirra. í síðara hluta bókarinnar segir hann ýmislegt frá andatrú sinni eða spiritisma og frá því hvernig lífsskoðun hans hefur mótast fyrir áhrif frá náttúruvísindum og fyrir trúna á annað líf. — Þýskur maður, Rudolf Schlichter hefur skrifað sögu sjálfs sín (Das Wiederspenstige Fleich), sem sumir hafa líkt við Játningar Rousseau’s. Þetta er upphaf eitt, sem út er komið, en skemti- legar og merkilegar lýsingar á sálarlífi og æfi höfundar. Minningabækur þeirra, sem þátt tóku í heimsstyrjöldinni koma enn út öðru hvoru, og flestir þeir, sem við þau mál voru riðnir, hafa nú látið eitthvað til sín heyra. Af því sem nýjast er á því sviði, má hvað helst nefna minningar Gallieni’s, (Les Carnets de Gallieni) hins fræga franska hershöfðingja (d. 1916). Annie Besant, er orðin hjer kunn fyrir löngu og á hjer allmarga fylgismenn. Æfi- saga hennar, allstór bók, eftir Gertrude Williams er komin út ekki alls fyrir löngu. Þar er saman kominn margvísleg- ur fróðleikur um æfi hennar, ekki síst fyrra og að ýmsu leyti merkara skeið hennar, áður en hún fór að fást við guðspeki. Ge- org Brandes var um eitt skeið áhrifamað- ur í lífi ýmsra íslenskra mentamanna. Um hann hefur Paul V. Rubow skrifað hvað at hyglisverðast og rannsakað rit hans hvað best, en mest af því, sem um Brandes var skrifað í lifandi lífi var einhæft lof (s. s. hjá Osvald Hansen) eða last (s. s. hjá Kon- rad Simonsen), en síðar hefur t. d. Henri Nathansen skrifað skemtilega um hann og persónulega. Rubow dregur ýmislegt merki- legt fram í síðasta riti sínu um Brandes (G. B. og den kritiske tradition i det nit- tende aarhundrede). Hann álítur að í insta eðli Brandesar hafi verið einkennilega tvinnað saman trúrækni og löngun til and- mæla (pietet og oppositionstrang) og hann leggur áherslu á það, að Brandes hafi orðið fyrir áhrifum af Kierkegaard, sem mótað hafi hann miklu meira, en alment er talið og segir að varla hafi nokkur kristinn á- hangandi Kierkegaards verið honum skyld- ari í hugsun en einmitt Brandes. Rubow hefur átt aðgang að óprentuðum dagbókar- blöðum úr æsku Brandesar og lýsir á grundvelli þeirra trúarlífi hans í æsku, áður en hann snerist. Á jólunum 1860 seg- ir Brandes: Jeg hef það á tilfinningunni, að jeg sje eini maðurinn í Kaupmannahöfn, sem hugsa um það, að á þessari nótt fædd- ist Kristur. Um ári seinna segir hann: Jeg hef leitað og fundið hvíld og sælu í bæn- inni, jeg hef barist sigrandi við sjálfan mig og guð hefur verið mjer náðugur“. Þetta er ólíkt þeim Brandes, sem seinna varð kunnastur og víst fæstum ljóst, að þessi þáttur hafi verið til í eðli hans. Ef til 'vill hefur enginn norrænn skáld-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Lögrétta

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögrétta
https://timarit.is/publication/196

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.