Réttur


Réttur - 01.12.1916, Síða 16

Réttur - 01.12.1916, Síða 16
- 130 - einkum tekin til greina þrjú atriði: vöruflutningur, mann- flutningur og póstflutningur. Á landi flytja menn víðast allan varning á hestbaki, sökum vegleysis, alveg eins og forfeður okkar gerðu fyrir þúsund árum. Samgöngurnar á sjó eru óhentugar og dýrar. Millilandaskipin koma stundum mörg saman til landsins í einu, en aðra tíma árs kemur eða fér ekkert skip vikum saman. Á sumum stöðum, t. d. í Norður-Þingeyjarsýslu, bíða bændur oft hið mesta tjón við að geta ekki fengið erlendan varning, né komið íslensku vörunni á markaðinn, þar sem hvorki millilandaskip né strandferðaskip koma þar við, þegar mest liggur á. Árið 1915 komst ullin frá Kaupfélagi Norður-Pingeyinga ekki af Kópaskeri fyr en komið var undir haust og beið héraðið tjón af því svo að skifti tugum þúsunda. Mjög oft eru einnig hin mestu vandræði þar í sýslu að koma burtu salt- ketinu á haustin og stafar það alt af sömu ástæðunni: ó- nógum og óhentugum skipaferðum. Víða annarstaðar brenn- ur hið sama við, t. d. við Húnaflóa og Breiðafjörð innan- verðan. Og um Snæfellsnes sunnanvert má óhætt fullyrða, að þar getur varla verið um verulegar framfarir að ræða, nema samgöngurnar séu stórum bættar frá því sem nú er. Hefir svo sem kunnugt er legið þar við landauðn, t. d. kringum Búðir, og eru þar þó landkostir ágætir. Um mannflutningana er hið sama að segja. Landferðir ger- ast nú sjaldgæfar nema innan héraða. Eftir því sem verð hesta hækkar, og kaupgjald verkáfólks vex, verða landferðir milli landsfjórðunga dýrari með ári hverju og varla við hæfi nema efnaðra manna. Hinsvegar fjölgar þeim árlega, sem þurfa að ferðast milli fjarlægra staða í landinu í atvinnuleit eða til skólavistar. Flestalt þetta fólk vill sæta sjóferðum. En þær eru oftast strjálar og óhentugar í meira lagi. í vet- ur sem leið liðu svo þrír mánuðir samfeldir, að engin skips- ferð varð milli Akureyrar og Reykjavíkur, og nú í vor bíður fólk hundruðum saman í sjóþorpunum víðsvegar um land og kemst ekki á þá staði, þar sem það ætlar að vinna sum- arlangt, fyr en eftir mánaðar eða sex vikna töf og óþarfan dvalarkostnað. Sjá allir hve mikið tjón landinu er, að hraust
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.