Réttur - 01.10.1929, Qupperneq 97
Rjettur]
NÝ ÓFRIÐARBLIKA
305
sögujbróunin hefir skapað. Eftir því sem Ráðstjórnar-
Rússland festir sig í sessi og eflir sósíalistíska atvinnu-
hætti sína, vaxa um leið mótsetningarnar með því og
auðvaldsheiminum, baráttan harðnar og skerpist. Nú
er Ráðstjórnar-Rússland að byrja sitt 13. ár. Þróun
sósíalismans í Rússlandi á þessum 12 árum, hefir ver-
ið svo stórstíg, að hún er tvímælalaust mesta furðu-
verk okkar aldar. Því er ekki nema eðlilegt, að sókn
auðvaldsins, á hendur Ráðstjórnar-Rússlandi, verði á-
kafari og ofsafyllri við hvert spor, sem það stígur á
þróunarbraut sósíalismans; við hvern nýjan sigur,
sem verkalýðurinn vinnur í sköpun nýs þjóðfélags.
Viðburðir þeir, sem orðið hafa á landamærum Rúss-
lands og Kína síðustu mánuðina, eru aðeins undan-
farar sóknarinnar miklu af hálfu auðvaldsins og munu
án efa hafa önnur og meiri tíðindi í för með sér, áður
en lýkur. Hér skal lítillega verða iýst upphafi og or-
sökum deilu þessarar, sem enn er ekki séð fyrir end-
ann á.
Svo er mál með vexti, að árið 1896 var samningur
gerður með kínversku stjórninni og rússnesk-kín-
verska bankanum, sem síðar nefndist Rússnesk-Asíu
bankinn, um lagningu járnbrautar, er verða skyldi
framhald hinnar miklu Síberíujárnbrautar. Járnbraut-
in var síðan lögð eingöngu fyrir rússneskt fé, sem
bankinn fékk að láni rentulaust úr ríkissjóði Rússa.
Ríkissjóðurinn greiddi ennfremur hallann, sem varð á
rekstri járnbrautarinnar fyrstu árin.
Járnbrautin liggur þar sem leiðin er styst milli Sí-
beríu og Kyrrahafs og kostaði óhemjufé, 459 miljónir
gullrúbla. Keisarastjórninni rússnesku virðist hafa
verið hugleikið að leggja járnbraut-á þessum slóðum,
er hún setti slíka fjárupphæð í fyrirtækið. Járnbraut-
arlagning þessi var líka gerð eingöngu í pólitískum til-
gangi. Hún var ein af þeim mörgu innrásum, sem rúss-
20