Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1945, Blaðsíða 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1945, Blaðsíða 62
henni tók Lúðvík Guðmundsson kaupmaður. Rak hann stöðina til ársins 1941. Þá var stofn- að h. f. „Garður“, er keypti útgerðarstöð þessa, og hefur rekið liana síðan. Fyrsti framkvæmda- stjóri hjá „Garði“ var Sverrir Júlíusson úr Keflavík, en hann er nú formaður Landssam- bands íslenzkra útvegsmanna. Síðan tók við framkvæmdastjórn Karl Jónsson frá Klöpp á Miðnesi. Hefur hann séð um rekstur fyrirtækis- Sveinn Jónsson. Ólafur Jónsson. ins síðustu árin 'og gerir það enn. H. f. Garður hefur ráðizt í allmiklar framkvæmdir, og er þó mest um vert smíð á stóru hraðfrystihúsi. Aðaleigendur Garðs h.f. eru þessir: óskar Halldórsson, útgerðarmaður, h.f. Lýsi, Olíuverzlun íslands og nokkrir útgerðarmenn í Garðinum. Stjórn félagsins skipa eftirtaldir menn: Héðinn Valdimarsson, forstj. Reykjavík, form. Tryggvi Ólafsson, forstj. Rvík. Óskar Halldórsson, útgerðann., Rvík. Guðlaugur Eiríksson, útgerðarm. Meiðastöð- um, Garði. Þórður Guðmundsson, útgerðarmaður, Gerð- um, Garði. Vertíðarstörf. Undanfarin ár hafa að jafnaði róið um 30 bát- ar frá Sandgerði. Bátar þessir hafa farið stækk- andi smám saman, og eru þeir nú flestir 20—30 smálestir, nokkrir þó stærri. Að jafnaði eru tólf menn á hverjum bát, sjö í landi en fimm á sjón- um. Fiskur allur er veiddur á línu. Eins og áður var að vikið, hefur línulengd farið mjög vax- andi, og er nú að staðaldri róið með 35—40 bjóð í róðri. Bjóðið er hálft olíufat, og eru í heilu bjóði 400—500 krókar. Dræsa sú, sem hver bát- ur leggur í sjó er geysimikil, eins og glögglega sézt á því, að bátarnir eru á annan klukkutíma að leggja línu sína alla. Er þó lagt með fullri ferð og ganga flestir bátarnir vel, 9—10 mílur á klst. Það hefur verið Íauslega reiknað út, að lína sú, sem allir Sandgerðisbátar leggja á degi hverjum, myndi ná frá Reykjanesi vestur fyrir allt land og norður á móts við Skaga. Síðustu árin hefur nær allur sá fiskur, sem á land hefur komið í Sandgerði, ýmist verið keyptur í hraðfrystihúsin eða seldur nýr í skip til Keflavíkur og Hafnarfjarðar. Landmennirnir frá bátum taka við íiskinum á bryggju, fleygja honum upp á bíla og aka með hann í íiskað- gerðahúsin. Þar hausa þeir fiskinn og slægja, nema þann hlutann, sem fer í hraðfrystihúsin. Þá er aðeins slægt en ekki hausað. Eftir þetta er fiskinum öðru sinni hent á bíla, og þá eru skipverjar lausir við hann. Meginstarf land- mannanna er í því fólgið, að beita hina löngu línu. Þá þurfa þeir einnig að taka á móti bát sínum þegar hann kemur að landi, sækja gömlu línuna um borð og koma aftur með nýbeitt bjóð- in, áður en lagt er af stað aftur í róður. Sjómennirnir róa á fastákveðnum „róðrar- tíma“. Má enginn fara mínútu fyrr en merki er gefið. Róðrartími þessi færist til, eftir því sem líður á vertíð og daginn lengir. f fyrstu er e. t. v. eklci róið fyrr en klukkan tvö að nóttu, síðan er tíminn færður til kl. eitt, en síðar hefjast róðr- ar á miðnætti, og þegar fram á vorið kemur er tekið að róa að kvöldinu. Skömmu áður en róðrartími kemur, safnast allur flotinn saman úti á sundinu, og raða bát- arnir sér þar upp, næstum því borð við borð. Skyndilega bregður fyrir glampa, blysi er brugð- ið á loft. Bátarnir taka allir viðbragð, auka hraðann, — eftir andartak sitja þeir í hvitfyss- andi tótt. Nú er haldið fram til miða. Áður fyrr, meðan róið var frá Sandgerði á árabátum, var þeim sið vandlega haldið, að róa til ákveðinna miða, þar sem allt var tengt við landsýn. Þegar er vélbátatíminn hófst, lagðist sá háttur niður að miða við land. Var þá ein- göngu siglt eftir áttavita og lagt eftir honum, en við það miðað hve lengi var „keyrt“ til hafs. Róa menn nú t. d. IV2 klst. í vestur að norðri, eða þrjá tíma í vestur, svo að einhver dæmi séu tekin. Þegar komið er á þær slóðir, þar sem skip- stjóra virðist helzt von um afla, er línan lögð, og tekur það allt að fimm stundarfjórðungum. Þessu næst er legið yfir línunni, oftast 3—4 stundir, eða þar til fyrsta skíma sézt af degi. Þá er ekki lengur til setu boðið. Nú þarf að fara að draga línuna, og mun ekki af veita, ef því skal vera lokið áður en myrkrið dettur á að kvöldi. Það marrar og syngur í tannhjólum línu- spilsins, sem togar dræsuna jafnt og þétt upp úr sjónum.Fiskur hangir á öngli öðru hvoru. Einn á fætur öðrum er goggaður inn fyrir borð- ið og hafnar í lestinni. Dagurinn líður. Smám VtKINGUR 332
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.