Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 11

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 11
RITSTJÓRNARGREIM Þann annan júní n.k. eru liöin 50 ár frá því aö Farmanna- og fiskimannasamband íslands var formlega stofnaö og samtök yfirmanna á ís- lenska skipaflotanum héldu fyrsta þing samtak- anna. Aödragandi stofnunar FFSÍ var sýnilega erfiö- ur, því rætt haföi veriö um málefniö af og til frá 1922, þó ekki formlega stofnaö samband yfir- manna fyrr en áriö 1937. Þaö sem kom fram á fyrsta þingi sambandsins og tekin var afstaöa til sem aöalverkefni hins nýstofnaöa sambands voru eftirfarandi málefni. í fyrsta lagi voru Far- manna- og fiskimannasambandinu sett lög sem mörkuöu starfsemi þess og félagsleg samskipti aöildarfélaga, þar segir meöal annars um starf- sviö og markmiö: 2. gr. „Tilgangur sambandsins er aö sameina far- manna- og fiskimannastéttir landsins um þaö aö vinna aö auknu og bættu samstarfi meöal þeirra félaga sem nú eru í því, svo og þeirra félaga er síöar kunna aö ganga í þaö, ennfremur aö vinna að bættum kjörum, atvinnuskilyrðum, menntun farmanna og fiskimanna og auka öryggi sjófar- enda almennt. 3. gr. Sambandiö er óháö öllum stjórnmálaflokkum °g starfar í einu og öllu á ópólitískum grund- velli". Tilgangur FFSÍ er því enn sá sami og var i upp- hafi þó nýir tímar kalli á breyttar áherslur og vinnubrögð. Auk laganna voru teknir til umræöu eftirfar- andi málaflokkar, sem þingiö ályktaöi að unniö skyldi aö. Oryggismál sjómanna. Þörf fyrir nýjan sjómannaskóla. Laun yfirmanna á fiskiflotanum. Utgáfa blaös eöa tímarits samtakanna. Endurbætur á Síldarverksmiöjum ríkisins. Viðhald skipa og viögeröir á þeim innanlands. Tolla- og skattamál útvegs- og sjómanna. Lög um atvinnu viö siglingarog tryggingamál. A upptalningunni má sjá aö engum málanna er lokiö, þau eru enn þann dag í dag til umræöu. Til gamans og fróöleiks er rétt aö líta aöeins á stööu þessara málaflokka, sem voru aöalefni 1. bings FFSÍ og eru enn viðfangsefni á þessu ári °9 veröa þaö vafalaust í framtíöinni á þeim hreyt'mgatímum sem viö lifum. Oryggismál sjómanna, er sá málaflokkur sem aHtaf hefur veriö til umfjöllunar og aö veriö unniö a vegum FFSÍ. í öryggismálum hefur veriö unniö mikiö síöast liöin ár. Alþingi íslendinga skipaði sérstaka öryggismálanefnd sjómanna sem vann mjög gott starf og tillögur nefndarinnar hafa ver- iö aö koma til framkvæmda hver af annarri og þeim veriö vel tekiö af ráöuneyti samgöngumála. Lagt var til af Matthíasi Bjarnasyni samgöngu- ráðherra aö 10 milljónum króna yröi variö til námskeiöahalds fyrir sjómenn í öryggismálum. Til þessa verkefnis fengustáriö 1985 5,5 miljón- ir af fjárlögum og 8 miljónir kr. 1987. Samtök sjómanna og útvegsmanna þeittu sér fyrir því aö viö uppstokkun sjóöakerfis sjávarút- vegsins voriö 1986 yröi variö 12 miljónum kr. til öryggismála sjómanna. Stærstum hluta þeirrar upphæöar eöa 8 miljónum var variö til Slysa- varnaskóla sjómanna, sem Slysavarnafélagiö hefur séö um aö halda úti til öryggisfræöslu og þjálfunar sjómanna í meöferö öryggisbúnaöar á skipum og viöbrögöum á neyöarstund. Slysa- varnafélagsmenn hafa sýnt þessari þjálfun mik- inn áhuga og um þessar mundir er Sæþjörg aö komast í þaö gott lag aö sigla megi skipinu milli hafna til þjálfunar sjómanna úti um land. Nú hafa útgeröir fiski- og farskipa ákveöiö að kaupa björgunarbúninga í skip sín. Þar er enn eittöryggismáliö aö komastí framkvæmd. Siglingamálastofnun hefur einnig veriö mjög virk í ýmsum málum er lúta að öryggi skipa síö- ustu ár og Landhelgisgæslan sýnir þessum mál- um mjög aukinn áhuga. Ný þyrla hefur veriö keypt og sannað gildi sitt viö erfiðar aöstæöur og hvaö vel þjálfaðir björgunarmenn á slíkum tækjum geta gert. En alltaf má gera betur og þess vegna veröa öryggismálin framtíöarverkefni meö sínum fjöl- breyttu möguleikum og nýrri tækni. Öllum þeim sem sýnt hafa öryggismálum sjómanna áhuga og tekið undir tillögur FFSÍ til aukins öryggis sæfarenda færir FFSI bestu þakkir. Skólamálin og menntun yfirmanna eru og veröa alltaf til umræöu. Á þessu ári er mikiö rætt um sameiginlegan sjávarútvegsskóla og er ekk- ert nema gott um þá hugmynd aö segja. Samtök yfirmanna munu hinsvegar alltaf hafa uppi ákveönar hugmyndir um hvaö námiö veröur aö gefa þeim sem til starfanna menntast. Vissulega getur grunnfræöslan veriö sameiginleg þó sérsviöin kalli á aöskiljanlegt sérnám þegar lengra kemur á námsbrautum sameiginlegs sjávarútvegsskóla. Hér er því enn eitt eilíföar- máliö á feröinni, sem mótast af kröfum tímans. Lög um atvinnu viö siglingar voru síöast end- urskoöuö áriö 1984 og hafa margoft veriö yfir- farin og endurskoöuö á þeim 50 árum sem liöin eru frá stofnun FFSÍ og þannig mun sjálfsagt veröa í framtíöinni. Þær undanþágur sem oft Guðjón A. Kristjánsson forseti FFSÍ Fyrstu sporin marka framtíð VÍKINGUR 11
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.